(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hôm nay (12/9), Công đoàn Ngành Giáo dục Thanh Hóa tổ chức Đại hội đại biểu lần XXIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội Công đoàn Ngành Giáo dục lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022

(VH&ĐS) Hôm nay (12/9), Công đoàn Ngành Giáo dục Thanh Hóa tổ chức Đại hội đại biểu lần XXIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tham dự đại hội có đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGD VN), đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh và các đại biểu đến từ công đoàn cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, CĐGD các cấp đã thực hiện tốt vai trò, chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ thông qua việc tham gia quản lý, xây dựng các chế độ chính sách trong ngành, các đợt thanh tra, hội nghị giao ban… Cùng với chuyên môn góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của toàn ngành, đưa GD&ĐT tỉnh nhà nhiều năm liền đứng trong top đầu của giáo dục cả nước.

Công đoàn ngành đã tổ chức tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”… tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, động viên, khuyến khích đội ngũ CBGV, NLĐ hăng hái tham gia có hiệu quả việc đổi mới và nâng cao công tác quản lý, công tác giảng dạy, công tác nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm, ứng dụng CNTT… góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị, ngành. Trong nhiệm kỳ đã có 5.390 CBGV, NLĐ tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nân cao trình độ chuyên môn và quản lý giáo dục; có 320 giáo viên giỏi cấp tỉnh và quốc gia; có 13.307 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại; 2 giáo viên được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo.

Các đại biểu trình bày tham luận tại đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn giáo dục đã vận động CBGV, NLĐ đóng góp xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn”; chia khó với miền núi, vùng cao, vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn đạt 14,494 tỷ đồng… Ngoài ra, vai trò của công đoàn đã được phát huy hiệu quả trong việc xây dựng đời sống văn hóa trường học, xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa, chống các tệ nạn xã hội trong trường học. Hàng năm có trên90% gia đình nhà giáo đạt danh hiệu gia đình văn hóa; toàn ngành có 692 cơ sở giáo dục được công nhận đạt chuẩn văn hóa. Công tác nhân đạo, từ thiện, vận động quyên góp hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa được quan tâm thực hiện và để lại ấn tượng đẹp trong xã hội.

Với những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ đã có 4 tập thể được Tổng LĐLĐ Việt Nam, 5 tập thể được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; 3 tập thể được CĐGD VN tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Hai tốt”; 13 tập thể và 13 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen, có 156 tập thể và cá nhân được LĐLĐ tỉnh, 205 tập thể, cá nhân được CĐGV VN tặng Bằng khen; hàng ngàn tập thể và cá nhân được Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục tặng Giấy khen; đặc biệt Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc…

Trong thời gian tới, Công đoàn ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đổi mới nội dug, phương thức hoạt động công đoàn, đặc biệt là đối với công đoàn cơ sở; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ CBGV và cán bộ công đoàn. Phát huy dân chủ cơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBGV, NLĐ; tăng cường các hoạt động xã hội; tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Tại đại hội, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận và biểu quyết thông qua các chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới, bầu BCH khóa mới, bầu đại biểu dự Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Thanh Hóa và đại biểu dự Đại hội XIV Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Linh Hương


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]