(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay 25/7, đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế 2019 đã trở về từ thành phố Szeged (Hungary).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế 2019 trở về với thành tích cao

Sáng nay 25/7, đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế 2019 đã trở về từ thành phố Szeged (Hungary).

Đoàn Việt Nam dự thi Olympic Sinh học Quốc tế trở về với thành tích cao.

7h30 phút ngày 25/7, Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) bừng lên trong niềm tự hào và xúc động, khi các thành viên đoàn Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Sinh học xuất hiện tại cửa ra của sân bay. Thành tích cao nhất của Đoàn Việt Nam đạt được là chiếc HCB thuộc về em Hoàng Minh Trung, học sinh lớp 12 chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Lam Sơn và thầy giáo Lê Hồng Điệp, giáo viên hướng dẫn của Trung. Đây cũng là tấm huy chương Olympic quốc tế Sinh Học thứ 2 mà Hoàng Minh Trung đạt được. (Tại kỳ Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 29tổ chức tại Iran, em Hoàng Minh Trung khi đó là lớp 11 chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) đã xuất sắc giành HCV).

Kì thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 30 năm 2019 (IBO 2019) được tổ chức ở thành phố Szeged (Hungary), với sự tham gia của 75 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng số 285 thí sinh, trong đó có 4 nước làm quan sát viên.

Đoàn Việt Nam có 4 thí sinh dự thi và cả 4 em đều giành huy chương, trong đó có 1 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng. Thành tích của em Hoàng Minh Trung, học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn đã đóng góp cho thành tích chung của đoàn Việt Nam, đồng thời tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục của Trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]