(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã kết thúc, học sinh bắt đầu trở lại trường sau kỳ nghỉ dài. Nhìn chung mọi hoạt động học tập đi vào nền nếp ngay từ buổi học đầu tiên của năm mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Duy trì, ổn định nền nếp học tập sau kỳ nghỉ tết

(VH&ĐS) Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã kết thúc, học sinh bắt đầu trở lại trường sau kỳ nghỉ dài. Nhìn chung mọi hoạt động học tập đi vào nền nếp ngay từ buổi học đầu tiên của năm mới.

Các trường miền xuôi nghiêm chỉnh duy trì nền nếp

Đến thời điểm này, gần 150 trường học của cả 4 cấp học từ mầm non đến THPT của T.P Thanh Hóa đều đã ổn định nền nếp, triển khai chương trình học tập bình thường. Dù kỳ nghỉ tết kéo dài nhưng các cơ sở giáo dục trên địa bàn T.P Thanh Hóa đều đảm bảo an toàn về tài sản, không để xảy ra cháy nổ. Để chuẩn bị cho ngày học đầu tiên của năm mới được an toàn, chu đáo, trước đó một ngày, các nhà trường đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh trường lớp sạch sẽ.

Cô giáo Phạm Thị Minh Thanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Sơn, T.P Thanh Hóa cho biết: Do ngày đầu tiên đi học sau tết rơi vào thời điểm cuối tuần nên nhiều phụ huynh cho con nghỉ đến hết tuần. Trường chúng tôi có 650 học sinh, trong ngày đầu tiên có hơn 400 trẻ đến trường. Đến nay thì sỹ số các lớp đã được duy trì ổn định. Ngay từ ngày đầu tiên trở lại trường sau kỳ nghỉ tết, chúng tôi đã tổ chức tốt các hoạt động ăn bán trú, triển khai hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ như bình thường.

Đối với huyện Hoằng Hóa, Phòng GD&ĐT huyện đã quán triệt các trường thực hiện nghiêm giờ giấc theo quy định, các em học sinh đi học khá đầy đủ và nhanh chóng ổn định nền nếp học tập ngay từ những ngày đầu tiên đến trường sau kỳ nghỉ tết.

Ông Lê Văn Phúc, Trưởng phòng GD&ĐT Hoằng Hóa cho biết: Sau kỳ nghỉ tết các nhà trường đều chuẩn bị tốt tâm thế đón các em học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ tết. 100% các trường MN, TH, THCS trên địa bàn huyện đã tổ chức dạy và học theo quy định, nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, duy trì nền nếp học tập. Không có trường hợp cán bộ, giáo viên, học sinh vi phạm pháp luật; tài sản các nhà trường đảm bảo, không để xảy ra mất mát, cháy nổ. Phòng cũng nghiêm túc quán triệt các nhà trường tuyệt đối không cho học sinh nghỉ học để tham gia các hoạt động vui chơi, lễ hội đầu năm.

Đối với 7 trường học khu vực bãi ngang, ven biển vẫn đảm bảo sỹ số học sinh,không có tình trạng học sinh nghỉ học không xin phép những ngày đầu năm. Các hoạt động giảng dạy, học tập trở lại bình thường ngay sau khi hết thời gian nghỉ tết theo quy định.

Học sinh vùng núi duy trì ổn định sỹ số lên lớp

Tại Lang Chánh - một trong 7 huyện nghèo của tỉnh, trong thời gian qua, song song với việc xóa đói giảm nghèo nhanh, bền vững, công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện luôn được địa phương này đặc biệt quan tâm. Điều kiện KT-XH còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí còn hạn chế, công việc đến trường của học sinh khó khăn do đường sá xa xôi, nhiều nơi thậm chí cách xa điểm trường lẻ tận 10 km... ảnh hưởng không nhỏ đến việc đến lớp sau tết của học sinh.

Cách trung tâm thị trấn Lang Chánh chừng hơn 30 km, đường đến khu trung tâm Trường Tiểu học xã Lâm Phú trở nên khó khăn, cách trở những khi mưa về, đây là rào cản cho việc đến lớp của học sinh. Hiện, trường có 1 khu trung tâm và 3 khu lẻ, nằm rải rác tại 4 khu: khu Cháo (154 học sinh), khu Pọong (31 học sinh), khu Buốc (138 học sinh), khu Nà Đang (24 học sinh). Trong đó, khu Nà Đang là khu xa và khó khăn nhất.

Học sinh khu Cháo, xã Lâm Phú, Lang Chánh.

Qua làm việc và trao đổi với Ban giám hiệu nhà trường, được biết năm nay kỳ nghỉ tết không kéo dài, thêm thời tiết khá thuận lợi, mặt khác tinh thần học tập của học sinh không thay đổi nhiều so với trước tết, nên mặc dù quãng đường từ nhà đến trường tuy xa nhưng không ảnh hưởng đến sĩ số lớp học và học sinh.

Trường Tiểu học Lâm Phú có tổng 347 học sinh, phần lớn là con em dân tộc thiểu số, gia đình cách trường xa, điều kiện đi lại khó khăn song vấn đề duy trì sĩ số luôn được bảo đảm. Sau một hai buổi học đầu sau tết vẫn có một số học sinh nghỉ học, nhưng đều có lý do vì các em bị ốm.

Thầy giáo Phạm Hồng Nhiên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Những ngày học đầu tiên, không khí học tập học sinh khá hăng say, riêng tại điểm lẻ khu Buốc có 4 em nghỉ học do ốm, còn lại các khu khác học sinh đi học đầy đủ cả.”

Theo báo cáo nhanh của Phòng GD&ĐT huyện Lang Chánh, sau thời gian nghỉ tết, tất cả các đơn vị trường học tổ chức phân công trực lãnh đạo, cán bộ giáo viên và trực bảo vệ. Đặc biệt, tình hình sĩ số chuyên cần luôn được Phòng GD&ĐT cùng các nhà trường quan tâm cập nhật thường xuyên, sau tết toàn huyện có 38/38 trường tổ chức dạy học bình thường; 918/918 cán bộ, giáo viên trở lại làm việc; 10.311/10.311 học sinh đến trường đầy đủ.”

Có thể nói, sau kỳ nghỉ tết, tất cả trường, lớp trên địa bàn huyện Lang Chánh, tinh thần học tập của các em học sinh không bị gián đoạn, các em nhanh chóng bắt nhịp với bài vở, ổn định tâm lý và đi vào nền nếp ngay từ buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết.

Linh Hương - Trung Lê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]