(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau khi có công văn của Sở GD&ĐT Thanh Hóa về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch nCoV, rất nhiều trường học cũng như giáo viên chủ nhiệm đã có nhiều cách quản lý học sinh và ứng phó với dịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học sinh nghỉ học, phụ huynh loay hoay tìm chỗ gửi con

Sau khi có công văn của Sở GD&ĐT Thanh Hóa về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch nCoV, rất nhiều trường học cũng như giáo viên chủ nhiệm đã có nhiều cách quản lý học sinh và ứng phó với dịch.

Tranh thủ thời gian học sinh được nghỉ học, các trường học ở Thanh Hóa đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành khử khuẩn, sát trùng lớp học và khuôn viên để ngăn chặn sự lây nhiễm của virus nCoV.

Cán bộ y tế phun phòng chống dịch Corona tại các trường học.

Để học sinh không quên kiến thức khi nghỉ học, giáo viên chủ nhiệm đã tổ chức giao bài cho học sinh về nhà làm dưới sự giám sát của phụ huynh.

Cô giáo Nguyễn Thị Hân, giáo viên Trường Tiểu học Minh Khai 1 (TP Thanh Hóa) cho biết: "Lo lắng cho con em nghỉ học lâu sẽ quên kiến thức nên tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn của phụ huynh với nội dung có cách nào cho các con học tại nhà hay không? Do đó, thông qua hệ thống tin nhắn vnEdu gửi đến cho phụ huynh của lớp mình chủ nhiệm, tôi đã phối hợp với phụ huynh giao bài tập cho học sinh dưới sự kiểm tra, đôn đốc của phụ huynh".

Học sinh được nghỉ học, nhưng phụ huynh vẫn phải đi làm khiến nhiều gia đình “loay hoay” tìm chỗ gửi con.

Chị Hà Thị Mai (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) chia sẻ: "Cũng may các con được nghỉ học. Nếu đi học, các con sẽ phải đeo khẩu trang cả ngày, trong khi khả năng lây nhiễm bệnh vẫn cao. Nếu không đưa con về quê, vợ chồng tôi sẽ phải thay nhau nghỉ làm ở nhà trông con".

Anh Nguyễn Quốc Tiến (phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) trăn trở: "Quê tôi ở Yên Định, nơi có người bị nhiễm virus nCoV, nên tôi không muốn đưa con về quê. Trong thời gian bố mẹ đi làm, con lớn phải ở nhà thay bố mẹ quản lý em, chúng tôi sẽ giám sát con qua hệ thống camera và điện thoại".

Mặc dù thông báo nghỉ học nhưng các nhà trường, trực tiếp thầy cô chủ nhiệm cũng cần khuyến cáo các bậc phụ huynh phải hướng dẫn con em mình các biện pháp cần thiết để chăm sóc sức khỏe bản thân, như: Uống nhiều nước, ngủ đủ để phòng tránh bệnh, hạn chế đưa trẻ đến chỗ đông người như lễ hội, các hoạt động tập thể...

Hiện tại, thực hiện theo Công văn 151 ngày 2/2 của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, học sinh sẽ được nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 8/2. Trong thời gian học sinh nghỉ học, các nhà trường cử cán bộ, giáo viên trực tại đơn vị để kịp thời triển khai công tác phòng chống dịch, theo dõi tình hình dịch bệnh để kịp thời báo cáo Sở GD&ĐT và các ngành có liên quan. Chuẩn bị các điều kiện để ngành y tế tổ chức phun thuốc khử trùng khu vực trường học trước thời gian học sinh trở lại lớp; cập nhật thông tin về dịch bệnh, theo dõi sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và phối hợp với gia đình học sinh nắm bắt kịp thời khi có biểu hiện nhiễm bệnh để phối hợp với ngành y tế đưa đi khám, điều trị và kiểm soát, đồng thời không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, đông người. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân tại gia đình và cộng đồng để hạn chế tối đa sự lây lan của virus nCoV.

Sở GD&ĐT sẽ có kế hoạch chỉ đạo các nhà trường học bù vào thời gian thích hợp để đảm bảo chương trình giáo dục.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]