(vhds.baothanhhoa.vn) - Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa có kết luận chính thức về những sai phạm tại Trường THPT Chuyên Lam Sơn

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kết luận nhiều sai phạm tại Trường THPT Chuyên Lam Sơn

Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa có kết luận chính thức về những sai phạm tại Trường THPT Chuyên Lam Sơn

Thực hiện Công văn của Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc giải quyết đơn phản ánh của một số giáo viên, phụ huynh Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thanh kiểm tra công tác quản lý của nhà trường trong 3 năm (từ 2016-2019).

Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ban hành kết luận chỉ rõ nhiều sai phạm tại Trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Qua quá trình thanh kiểm tra, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ban hành Kết luận số 527/KL-SGDĐT ngày 14/3/2019 của Sở GD&ĐT Thanh Hóa chỉ rõ những sai phạm theo đơn phản ánh tại Trường THPT Chuyên Lam Sơn như: công tác tuyển dụng giáo viên; công tác dạy thêm, học thêm; lập quỹ khuyến học và quỹ thi đua khen thưởng trái quy định; nhà trường tự ý phát hành vở viết gắn logo của trường không xin phép; thu tiền bảo vệ xe của học sinh để chi trả công cho bảo vệ; cho thuê một số phòng trong nhà chức năng trái quy định; tự ý cho mở dịch vụ ăn sáng trong trường; thu tiền của phụ huynh để mua 16 cây sưa; sử dụng kinh phí chi thường xuyên để trả tiền công di chuyển cây trái quy định…

Tại Kết luận thanh tra, kiểm tra của Sở GD&ĐT nêu rõ:Để xảy ra những sai phạm tại Trường THPT Chuyên Lam Sơn thời gian qua là do lãnh đạo nhà trường không thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và các chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa. Đối với cá nhân ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn, đoàn thanh tra của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa chỉ rõ nhiều sai phạm.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa kiến nghịxử phạt hành chính đối với nhà trường trong việc tổ chức dạy thêm, học thêm và thu nhiều khoản tiền khác trái quy định; đề nghị truy thu về ngân sách nhà nước tổng số tiền 116,4 triệu đồng, trong đó có tiền phụ cấp ưu đãi của hiệu trường nhà trường và tiền chi không đúng quy định khác. Sở GD&ĐT Thanh Hóa đề nghị nhà trường chấm dứt việc dạy thêm, học thêm trong hè và thu tiền bồi dưỡng môn chuyên trong hè...

Hiện, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã giao cho hiệu trưởng nhà trường tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể có sai phạm; chấm dứt việc lập quỹ trái quy định và các vi phạm khác; báo cáo kết quả khắc phục về Sở GD&ĐT Thanh Hóa trước ngày 10/4/2019.

T.N


T.N

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]