Không còn tình trạng bỏ học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Ngày 30-1, cùng với học sinh toàn tỉnh và nhiều địa phương khác trên cả nước, học sinh các trường trên địa bàn miền núi tỉnh Thanh Hóa đã quay trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023.
Năm nay, Trường THPT Mường Lát (huyện Mường Lát) đã “vơi” nỗi lo sau tết học sinh không đến trường nữa, thay vào đó là niềm vui được đón học sinh quay trở lại trường học tập.
Tiết học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết của thầy và trò Trường THPT Mường Lát nhanh chóng đi vào ổn định.
Ngay từ đầu giờ buổi sáng, Ban Giám hiệu Trường THPT Quan Sơn đã bố trí giáo viên đứng ở cổng trường theo dõi, kiểm tra sĩ số học sinh.
Từ khu vực nhà xe, không khí tấp nập trở lại sau nhiều ngày nghỉ tết với sự xuất hiện của các cô cậu học trò.
Trong khi đó, tại Trường mầm non Thành Sơn (Bá Thước), ngay trong sáng đầu tiên quay trở lại dạy và học sau kỳ nghỉ tết, toàn trường có 128/136 trẻ đến lớp.
Tỷ lệ học sinh đến trường của Trường THPT Quan Hóa trong ngày 30-1 cũng đạt tỷ lệ cao.
Theo thầy giáo Nguyễn Nam Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Mường Lát, để khắc phục tình trạng học sinh bỏ học sau tết, các thầy cô giáo của nhà trường đã tăng cường phối hợp, làm cầu nối giữa nhà trường với gia đình và chính quyền địa phương động viên học sinh đến lớp. Đồng thời, mỗi thầy cô giáo còn quan tâm, nắm bắt hoàn cảnh gia đình của từng học sinh để có biện pháp hỗ trợ cụ thể về vật chất cũng như tinh thần, giúp các em có điều kiện tiếp tục học tập.
TRUNG LÊ
{name} - {time}
- 2023-03-26 08:45:00
Một trường vùng khó tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học
- 2023-03-25 08:42:00
Khi hiệu trưởng, hiệu phó đứng lớp
- 2023-01-20 09:09:00
Niềm tin ở lại
Nỗ lực nâng cao tỷ lệ BHYT học sinh ở các xã ra khỏi vùng đặc biệt khó khăn
Chuyện con chữ làng chài
Những thanh niên nghị lực
Huyện Nga Sơn “gỡ khó” thực hiện Chương trình GDPT 2018
“Xoay xở” hay “Xoay sở”?
Phụ huynh và vấn đề giáo dục giới tính cho con
Mô hình vườn rau thanh niên ở Trường THPT DTNT Ngọc Lặc
Tăng cường tuyên truyền ATGT học đường
Xã hội hóa trong trường học: Vui hay buồn