(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 đã kết thúc, cả hai cụm thi số 34 và số 25 của Thanh Hóa đều đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, thực hiện thành công mục tiêu kỳ thi đặt ra là tổ chức một kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Khép lại trong sự thành công

(VH&ĐS) Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 đã kết thúc, cả hai cụm thi số 34 và số 25 của Thanh Hóa đều đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, thực hiện thành công mục tiêu kỳ thi đặt ra là tổ chức một kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Diễn ra từ ngày 1-4/7/2016, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tại Thanh Hóa có hơn 37.000 thí sinh tham gia dự thi ở 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ.

Theo nhận xét của các thí sinh, nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT và chủ yếu ở lớp 12. Các câu hỏi được sắp xếp theo trình tự độ khó tăng dần, không gây sốc cho thí sinh, nhất là các đề trắc nghiệm, tạo hưng phấn làm bài cho thí sinh.

Điều làm ấm lòng các sĩ tử và người nhà là trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi, màu áo tình nguyện của các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên, các tổ chức, cá nhân đã làm nên những hình ảnh đẹp về sự hỗ trợ cho các thí sinh và người nhà của thí sinh. Suốt 4 ngày thi, cũng không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông ở bất kỳ điểm thi nào. Tình hình an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, các điều kiện về điện, thông tin liên lạc đều được đảm bảo.

Thí sinh kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Với bề dày kinh nghiệm quản lý, kinh nghiệm tổ chức thi ngành Giáo dục Thanh Hóa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các cụm thi đã hoàn thành sứ mệnh quan trọng của mình khi tổ chức một kỳ thi chặt chẽ, giám sát nghiêm túc trong mọi khâu và đạt thành công về nhiều mặt. Công tác tổ chức thi diễn ra đúng kế hoạch, kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự tại khu vực thi. Các cán bộ làm nhiệm vụ coi thi làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao.

Đáng tiếc, qua 4 ngày thi tại Hội đồng thi Trường ĐH Hồng Đức có 13 thí sinh vi phạm quy chế (trong đó 2 thí sinh bị khiển trách, 11 thí sinh bị đình chỉ thi). Tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Thanh Hóa tổ chức đã có 3 thí sinh bị đình chỉ thi ở môn Ngữ văn do thí sinh mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi. Toàn tỉnh có 502 lượt thí sinh vắng thi, không có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 đã khép lại, với những gì đã diễn ra trong 4 ngày thi vừa qua, có thể thấy, kỳ thi đã nhận được sự quan tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, ngành giáo dục và chính quyền các địa phương.

Tuy nhiên, để những kỳ thi sau thành công hơn nữa, giảm được tối thiểu những bất cập, lãng phí, vẫn cần một sự tổng kết kỳ thi nghiêm túc để rút ra những bài học kinh nghiệm. Nhìn lại toàn bộ kỳ thi, lượng thí sinh ảo vẫn còn lớn, việc nhập dữ liệu của thí sinh vẫn còn những sai sót về môn thi, sai họ tên, ngày tháng năm sinh…

Đối với cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì, tại một số điểm thi chỉ có một vài thí sinh, thậm chí không có thí sinh dự thi ở những môn thi tự chọn, gây lãng phí về cơ sở vật chất, nhân lực tổ chức thi.

Nhiều ý kiến cho rằng, chỉ nên tổ chức 1 hội đồng thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ nhằm đảm bảo sự công bằng cho tất cả các thí sinh.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]