(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 9/2 (Tức Mùng 5 Tết Kỷ Hợi), Hội Khuyến học tỉnh, Đài PT&TH Thanh Hóa phối hợp với Sở GD&ĐT, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp Hội Doanh nhân Trẻ và Hiệp Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chương trình truyền hình trực tiếp “Tết Khuyến học xứ Thanh” năm 2019, trao học bổng Quỹ khuyến học khuyến tài Lam Sơn; Quỹ khuyến học khuyến tài Lê Khả Phiêu và Học bổng “Nâng cánh ước mơ”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa “Tết khuyến học xứ Thanh"

Tối 9/2 (Tức Mùng 5 Tết Kỷ Hợi), Hội Khuyến học tỉnh, Đài PT&TH Thanh Hóa phối hợp với Sở GD&ĐT, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp Hội Doanh nhân Trẻ và Hiệp Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chương trình truyền hình trực tiếp “Tết Khuyến học xứ Thanh” năm 2019, trao học bổng Quỹ khuyến học khuyến tài Lam Sơn; Quỹ khuyến học khuyến tài Lê Khả Phiêu và Học bổng “Nâng cánh ước mơ”.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cảm ơn các tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ quỹ KHKT của tỉnh.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Bá Oai - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; các ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, doanh nhân nhà hảo tâm đã đồng hành cùng các quỹ khuyến học, khuyến tài (KHKT), quỹ học bổng của tỉnh; đại diện Hội khuyến học các cấp, các nhà trường và đông đảo các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên.

Trong năm vừa qua, học sinh Thanh Hóa đoạt 3 huy chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế và 3 huy chương tại kỳ thi Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nhiều nhất từ trước đến nay. Thanh Hóa xếp thứ 4 toàn quốc trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia khối THPT. Các cấp hội Khuyến học trong tỉnh đã khen thưởng, cấp học bổng cho 20.300 học sinh, sinh viên với tổng số tiền gần 82 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT trao học bổng KHKT Lê Khả Phiêu cho các em HSSV có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, khẳng định, chương trình “Tết khuyến học xứ Thanh” đã và đang trở thành một nét đẹp văn hoá của tỉnh Thanh nhằm khuyến khích, động viên HSSV học khá, giỏi, đạo đức tốt; đồng thời vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong tỉnh, ngoài tỉnh và những người con xa quê thành đạt có tấm lòng vàng đối với quê nhà.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền cần tập trung lãnh đạo, quan tâm chăm lo cho sự nghiệp trồng người, đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời, đăng ký các hình thức học tập thường xuyên, xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập. Đặc biệt cần tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, sự cần thiết của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời theo gương Bác Hồ vĩ đại để mọi người tự giác học tập, nâng cao tri thức, kỹ năng sống và lao động có nghề nghiệp, có việc làm, phát triển bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. Đối với các thế hệ HSSV, cần sử dụng học bổng thật sự hiểu quả và có ý nghĩa, tiếp tục phấn đấu vượt khó, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng để trở thành những công dân hữu ích, cống hiến cho sự phát triển, phồn vinh của quê hương, đất nước.

Tại chương trình Tết khuyến học xứ Thanh 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã tặng hoa cảm ơn các tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ quỹ KHKT của tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, HKH tỉnh đã trao 27 suất học bổng từ Quỹ KHKT Lam Sơn cho các em HSSV đại diện cho 2.500 HSSV được nhận học bổng; 27 phần thưởng cho các vận động viên, học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế từ Quỹ KHKT Lê Khả Phiêu; trao 25 suất học bổng, mỗi suất 5 triệu đồng từ Quỹ học bổng “Nâng cánh ước mơ” cho các em HSSV nghèo vượt khó, học giỏi.

Đây chính là nguồn động lực to lớn trong dịp đầu năm mới, giúp học sinh, sinh viên trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học, phấn đấu rèn luyện để gặt hái được thành tích cao hơn nữa trong học tập.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]