(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Năm học mới 2017 - 2018 sắp bắt đầu, tuy nhiên 63 giáo viên tại Mường Lát lại đồng loạt xin nghỉ việc sau nhiều năm gắn bó. Đây là chuyện rất bất ngờ trong ngành giáo dục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mường Lát: 63 giáo viên đồng loạt xin chuyển trường

(VH&ĐS) Năm học mới 2017 - 2018 sắp bắt đầu, tuy nhiên 63 giáo viên tại Mường Lát lại đồng loạt xin nghỉ việc sau nhiều năm gắn bó. Đây là chuyện rất bất ngờ trong ngành giáo dục.

Sự việc bắt nguồn từ công văn tạm dừng tuyển dụng, tiếp nhận công chức, hợpđồng lao động và bổ nhiệm chức danh phó trưởng phòng, ban, đơn vị trực thuộc sở, UBND cấp huyện,… của UBND tỉnh từ năm 2015. Tính đến năm 2017, huyện Mường Lát thiếu 49 giáo viên so với định biên của tỉnh giao (768 giáo viên toàn huyện).

Đứng trước thực trạng thiếu giáo viên, cuối tháng 6/2017, UBND tỉnh có văn bản cho phép các ngành, địa phương tiếp nhận, điều động, thuyên chuyển cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý theo quy định hiện hành.

Trước thềm năm học mới 2017 – 2018 có 63 giáo viên huyện Mường Lát đồng loạt xin chuyển trường.

Ông Mai Xuân Giang - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mường Lát, cho biết: Phòng đã nhận được hồ sơ xin thuyên chuyển công tác của 63 giáo viên ở 3 cấp học: Mầm non, TH, và THCS. Trong đó, có những trường có tới 50% giáo viên xin chuyển như Trường Tiểu học Trung Lý 1 với 12/24 giáo viên, Trường Tiểu học Tây Tiến (Mường Lý) có 7 giáo viên... Đây là những giáo viên từ các huyện khác lên Mường Lát công tác, xa gia đình nhiều năm (có những giáo viên đã công tác gần 20 năm).

Ông Cao Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Mường Lát chia sẻ: Chúng tôi đã báo cáo với cơ quan chức năng về việc 63 giáo viên trên địa bàn huyện đồng loạt làm đơn xin chuyển công tác. Hiện tại, UBND tỉnh đã có chỉ đạo Sở Nội vụ phối hợp với ngành chức năng nghiên cứu để giải quyết nguyện vọng của các giáo viên, đồng thời, đảm bảo việc dạy học trên địa bàn vẫn diễn ra bình thường, không có tình trạng thiếu giáo viên, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học trong năm học 2017 - 2018.

Lô Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]