(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm trước kia, nhà trường có 3 khu lẻ gồm thôn Bồng (cách điểm trường chính 8 km), thôn Quăn và thôn Hai Lặn. Năm học mới 2017 - 2018, năm đầu tiên, Trường Mầm non xã Lũng Niêm, huyện Bá Thước, thực hiện chủ trương rút hai điểm lẻ thôn Quăn và thôn Hai Lặn về điểm trường chính, khiến các bậc phụ huynh đều rất phấn khởi, bởi con em mình được chăm sóc, giáo dục trong điều kiện tốt hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngôi trường vùng cao xã Lũng Niêm (Bá Thước)

Những năm trước kia, nhà trường có 3 khu lẻ gồm thôn Bồng (cách điểm trường chính 8 km), thôn Quăn và thôn Hai Lặn. Năm học mới 2017 - 2018, năm đầu tiên, Trường Mầm non xã Lũng Niêm, huyện Bá Thước, thực hiện chủ trương rút hai điểm lẻ thôn Quăn và thôn Hai Lặn về điểm trường chính, khiến các bậc phụ huynh đều rất phấn khởi, bởi con em mình được chăm sóc, giáo dục trong điều kiện tốt hơn.

Lũng Niêm là một xã nghèo của huyện Bá Thước, những năm qua, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo, xã đặc biệt quan tâm tới công tác giáo dục, xem đó như là một nhiệm vụ quan trọng. Hiện nay, các bậc học mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn xã đều gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất trường, lớp, học. Trong đó, Trường Mầm non Lũng Niêm là khó khăn nhất.

Cùng sự quyết tâm vào cuộc của xã, sự quan tâm của huyện và ngành giáo dục, những năm gần đây, tình hình cơ sở vật chất ở Trường Mầm non Lũng Niêm bước đầu được cải thiện. Trước năm 2011, diện tích khuôn viên của trường khá hẹp, tuy vậy từ năm 2011 đến nay, nhà trường đã được người dân hiến đất, nâng số diện tích của trường từ 1.400m2 lên 3.000m2. Năm học mới, nhà trường đã có khu nhà hiệu bộ mới vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 6/2017 với tổng giá trị 700 triệu đồng; 2 phòng học mới, cùng sân khấu của trường đang trong quá trình hoàn thành để đưa vào sử dụng trong năm học mới 2017 - 2018, nâng tổng số phòng học của trường lên 9 phòng; khuôn viên sân trường được san lấp mặt bằng do UBND xã làm cũng hoàn thành trước khai giảng năm học mới; nhà ăn mới cho các cháu cơ bản hoàn thành và sẽ kịp đưa vào sử dụng, bảo đảm việc tổ chức ăn bán trú cho các em học sinh. Ngoài ra, để bảo đảm việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trong năm nay, trường đã được tạo điều kiện mở một con đường mới thuận lợi hơn từ đường tỉnh lộ qua trung tâm xã vào trường, cổng mới của nhà trường cũng được xây dựng… Mặc dù trường hiện đã và đang được đầu tư, cải thiện đáng kể về cơ sở vật chất, tuy nhiên vẫn còn thiếu thiết bị, dụng cụ, đồ dùng dạy và học cho các cháu. Các thiết bị cho các cháu vui chơi ngoài trời tại sân trường vẫn còn khá ít và đã cũ. Khắc phục khó khăn, các cô giáo của nhà trường đã phải tự làm những đồ chơi cho các cháu.

Các cô giáo Trường Mầm non Lũng Niêm trang trí, chuẩn bị đồ dùng học tập cho năm học mới.

Cô Hà Thị Như - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học mới 2017 - 2018 này, trường có hơn 200 em học sinh của 10 nhóm lớp. Nhờ sự quan tâm của huyện, xã và sự góp sức của người dân địa phương, cũng như sự nỗ lực của tập thể nhà trường, điều kiện cơ sở vật chất trường lớp học nâng lên rất nhiều. Đây cũng là bước đệm thuận lợi để trường phấn đấu đạt chuẩn quốc gia năm học này. Nhà trường cũng phấn đấu tổ chức ăn bán trú cho các em đạt trên 55%, tỷ lệ chuyên cần đạt 85% trở lên, tỷ lệ trẻ đạt chăm ngoan tăng 10 đến 15%.

Mặc dù các hạng mục công trình cơ sở vật chất của nhà trường vẫn còn khá ngổn ngang. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cảm thấy sự phấn khởi, một học kỳ đã trôi qua, dẫu còn nhiều khó khăn, nhưng tin rằng với sự nhiệt huyết, hết lòng vì sự nghiệp trồng người của các cô giáo nơi đây, Trường Mầm non Lũng Niêm sẽ là điểm học mà chơi, chơi mà học của các em nhỏ nơi vùng cao này.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]