(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm học mới 2023 - 2024 đã cận kề, nhiều địa phương đang nỗ lực hoàn thiện, bàn giao các công trình trường học nhằm phục vụ tốt công tác dạy và học.

Nhiều địa phương hoàn thiện cơ sở vật chất cho năm học mới

Năm học mới 2023 - 2024 đã cận kề, nhiều địa phương đang nỗ lực hoàn thiện, bàn giao các công trình trường học nhằm phục vụ tốt công tác dạy và học.

Nhiều địa phương hoàn thiện cơ sở vật chất cho năm học mới

Trường Tiểu học xã Nga Phú được UBND huyện Nga Sơn đầu tư xây dựng dãy nhà lớp học 2 tầng 8 phòng học và các hạng mục khác, phục vụ năm học mới 2023 – 2024.

Trong năm 2023, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Nga Sơn được UBND huyện giao làm chủ đầu tư 13 công trình trường học. Trong đó, đã bàn giao và đưa vào sử dụng 8 công trình, dự kiến chuẩn bị đầu tư 4 công trình gồm: Nhà lớp học và công trình phụ trợ Trường MN Nga Vịnh; xây dựng nhà lớp học, nhà hiệu bộ, phòng chức năng và các công trình phụ trợ Trường TH Nga Thiện; xây mới nhà lớp học 3 tầng 8 phòng và các hạng mục phụ trợ khác Trường MN Nga Sơn; nhà hiệu bộ kết hợp bộ môn 3 tầng và các hạng mục phụ trợ khác Trường TH Nga Giáp. Ngoài ra, công trình ủy thác quản lý dự án tại Trường MN thị trấn Nga Sơn đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Năm 2022, Trường TH xã Nga Phú được UBND huyện Nga Sơn đầu tư xây dựng dãy nhà 2 tầng 8 phòng học và các hạng mục khác, phục vụ năm học mới 2023-2024, với tổng mức đầu tư gần 10 tỷ đồng. Đến nay, công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu dạy và học cho thầy và trò.

Nhiều địa phương hoàn thiện cơ sở vật chất cho năm học mới

Trường MN Thiệu Viên, huyện Thiệu Hóa có tổng mức đầu tư hơn 20 tỷ, dự kiến cuối tháng 11-2023 sẽ được bàn giao, đưa vào sử dụng.

Huyện Thiệu Hóa hiện có 78 trường các bậc MN, TH, THCS với trên 29.797 học sinh/886 phòng học, một số trường do thiếu phòng học hiện đang bố trí học nhờ các phòng chức năng. Để chuẩn bị cho năm học sắp tới, huyện đang đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thành các hạng mục sửa chữa, nâng cấp trường lớp học để phục vụ công tác dạy và học. Theo số liệu thống kê của Phòng GD&ĐT huyện, toàn huyện hiện có 6 công trình đã hoàn thành, 3 công trình đã khởi công, 3 công trình đang xây dựng dự kiến tháng 11-2023 sẽ hoàn thành. Trong đó, một số công trình có tổng mức đầu tư lớn như: Trường MN Thiệu Viên, Trường TH Thiệu Toán.

Cuối năm 2022, Trường MN Thiệu Viên được đầu tư xây mới, với tổng mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng. Cô giáo Lê Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trường MN Thiệu Viên có 1 điểm chính và một điểm lẻ, theo dự kiến, năm học mới này trường có 12 phòng/12 nhóm lớp. Tuy nhiên, hiện tại mới chỉ có 8 phòng, một số phòng hiện đã xuống cấp. Nhà trường rất mong công trình sớm hoàn thành để cô và trò có phòng học mới, đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Nhiều địa phương hoàn thiện cơ sở vật chất cho năm học mới

Khu nhà hiệu bộ, phòng chức năng và các công trình phụ trợ khác ở Trường TH Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa với tổng mức đầu tư hơn 16 tỷ đồng. Đến nay, công trình đã được bàn giao sử dụng đúng tiến độ.

Bên cạnh nguồn lực từ ngân sách nhà nước, chính quyền các địa phương đã khuyến khích, huy động các nguồn lực, nguồn vốn doanh nghiệp đầu tư xây dựng... qua đó góp phần giải quyết khó khăn trong đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục trên địa bàn.

Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Toán, ông Hoàng Bá Lâm cho biết: Năm qua, xã đã đầu tư xây dựng khu nhà hiệu bộ, phòng chức năng và các công trình phụ trợ khác ở Trường TH Thiệu Toán, với tổng mức đầu tư hơn 16 tỷ đồng (trong đó ngân sách huyện hỗ trợ 4,2 tỷ, còn lại là ngân sách xã). Đến nay, công trình đã được bàn giao sử dụng đúng tiến độ.

Ở mỗi địa phương, với sự chủ động tham mưu của các phòng giáo dục, sự quan tâm của các cấp chính quyền, hệ thống cơ sở vật chất trường lớp học trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang được đầu tư, chỉnh trang, sẵn sàng chào đón năm học mới.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]