(vhds.baothanhhoa.vn) - Bố mất, ở cùng với bà nội từ nhỏ, ý thức được điều đó em Nguyễn Thị Nhung (SN 2009, P. Lam Sơn, TP. Thanh Hóa) học sinh lớp 8A, Trường THCS Cù Chính Lan luôn cố gắng vươn lên trong nghịch cảnh, nhiều năm liền là học sinh giỏi toàn diện. 

Nghị lực vươn lên của cô học trò nghèo

Bố mất, ở cùng với bà nội từ nhỏ, ý thức được điều đó em Nguyễn Thị Nhung (SN 2009, P. Lam Sơn, TP. Thanh Hóa) học sinh lớp 8A, Trường THCS Cù Chính Lan luôn cố gắng vươn lên trong nghịch cảnh, nhiều năm liền là học sinh giỏi toàn diện.

Nghị lực vươn lên của cô học trò nghèo

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ lao động tự do. Đến năm 2020, biến cố xảy ra khi bố Nhung mất, mẹ không có nghề nghiệp ổn định không thể nuôi Nhung ăn học, từ đó cô học trò có dáng người nhỏ thó, khắc khổ ở cùng bà nội.

Ý thức được hoàn cảnh của mình, em luôn cố gắng trong học tập, trên lớp em chăm chú nghe giảng, hăng hái xung phong phát biểu xây dựng bài; ở nhà tự mang sách ra tìm hiểu trước những bài chuẩn bị học và những bài đã học trước khi tới trường, thời gian còn lại em phụ giúp gia đình hai bác công việc nhà trồng rau, nuôi gà. Ngoài giờ học, Nhung còn làm thêm để kiếm tiền mua đồ dùng học tập, chi tiêu trong cuộc sống.

Nghị lực vươn lên của cô học trò nghèo

Nhiều năm liền, Nhung luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, năm học 2021 - 2022, em đạt giải Nhất kỳ thi giao lưu học sinh giỏi cấp thành phố; hai năm học liên tiếp là 2021 - 2022 và 2022 - 2023 em đạt giải Nhất thành phố môn Ngữ Văn. Đặc biệt, trong năm 2022, Nhung nhận được học bổng “Bền bỉ Việt Nam” do Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng...

Đó là thành quả, chứng minh nghị lực vượt khó trong học tập của em trong suốt những năm qua. Không chỉ vậy, bạn cùng lớp nhận xét, Nhung là một học sinh giỏi nhưng luôn sống giản dị, vui vẻ, thân ái và rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp về học tập. Khi được hỏi về các kết quả đạt được, Nhung mỉm cười: “Để đạt được những kết quả ấy, em rất biết ơn các tổ chức phát triển giáo dục, sự động viên của thầy, cô, bạn bè, gia đình đã tiếp thêm ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn để em học tập thật tốt…”

Thầy Dương Minh Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hóa) cho biết: Nhung là học sinh chăm ngoan, lễ phép và rất hòa đồng với bạn bè, hoàn cảnh khó khăn nhưng em đã vượt lên để học tốt, là lá cờ đầu trong phong trào học tập của lớp, là tấm gương sáng để các bạn học sinh trong lớp, trong trường noi theo.

Nghị lực vươn lên của cô học trò nghèo

Để tiếp sức cho cô học trò nghèo tiếp tục học tập, theo thầy Minh Anh, từ khi còn học cấp tiểu học, các phụ huynh và thầy cô đã hỗ trợ nuôi em bằng việc góp tiền ăn bán trú. Lên bậc THCS nhà trường tiếp tục đồng hành cùng em với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Phối hợp với Đoàn phường Lam Sơn hỗ trợ học bổng “Em nuôi của Đoàn” trị giá 500.000 đồng/tháng học cho đến khi em học hết lớp 12; phối hợp Trung tâm Anh ngữ A&U Thanh Hóa hỗ trợ học bổng toàn phần trị giá hơn 43 triệu đồng/khóa học. Ngoài ra, Hội phụ nữ phường Lam Sơn, thầy cô trong trường cũng động viên em với những suất học bổng khen thưởng đầy ý nghĩa…

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]