(vhds.baothanhhoa.vn) - Được thành lập vào năm 2004 với tiền thân là Trường trung học dân lập Kinh tế - Kỹ thuật VISTCO, Trường Cao đẳng nghề Kinh tế - Công nghệ Vicet (TP Thanh Hóa) đã luôn nỗ lực sát cánh cùng ước mơ của học viên trong công tác đào tạo các ngành nghề như: Kỹ thuật chế biến món ăn, kế toán doanh nghiệp, công nghệ ô tô, tu nghiệp sinh đi tu nghiệp tại Nhật Bản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nơi đào tạo và sát hạch lái xe chuyên nghiệp

Được thành lập vào năm 2004 với tiền thân là Trường trung học dân lập Kinh tế - Kỹ thuật VISTCO, Trường Cao đẳng nghề Kinh tế - Công nghệ Vicet (TP Thanh Hóa) đã luôn nỗ lực sát cánh cùng ước mơ của học viên trong công tác đào tạo các ngành nghề như: Kỹ thuật chế biến món ăn, kế toán doanh nghiệp, công nghệ ô tô, tu nghiệp sinh đi tu nghiệp tại Nhật Bản.

Đặc biệt, từ năm 2011, sau khi triển khai chủ trương của Sở GT-VT tỉnh Thanh Hóa và Bộ GT-VT cho phép đầu tư xây dựng Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe, uy tín của nhà trường càng được khẳng định, trở thành địa chỉ tin cậy của học viên ở khắp mọi miền quê trong tỉnh.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, nhà trường tiếp nhận 1.800 hồ sơ học lái xe ô tô và 7.000 hồ sơ học lái xe mô tô. Cũng chính bởi lượng hồ sơ ngày một tăng nhanh nên nhà trường liên tục phải nâng mức lưu lượng đào tạo ban đầu, tránh tình trạng hồ sơ nhập học để kéo dài hoặc bị tồn đọng. Điều này giải thích được vì sao, nhà trường không lúc nào vắng bóng học viên. Nhiều học viên dù ở rất xa nhưng cũng nộp hồ sơ về trường để theo học. Bùi Văn Nguyên (xã Thành Trực, huyện Thạch Thành) là một trong số đó. Nguyên cho biết: “Được học tại trường tôi nhận thấy đây là một mô hình dạy và học thực hành chuyên nghiệp, học viên được sắp xếp một khung giờ học phù hợp, tạo điều kiện để tôi vừa học, vừa làm”.

Một học viên khác, anh Lê Ngọc Lên (xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) cho biết: Ngoài bố trí giờ học phù hợp cho các học viên thì về kinh phí ngoài khoản thu công khai theo quy định, không thu thêm bất cứ một khoản gì nên rất nhiều người trong chúng tôi đã nộp hồ sơ về trường. Tôi cũng rất hài lòng về dịch vụ đưa đón tận nhà của nhà trường vì nó giúp học viên tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian đi lại.

Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư xây dựng khang trang.

Theo thầy Phạm Văn Toản - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kinh tế - Công nghệ Vicet thì mục tiêu của nhà trường là phấn đấu đưa trường Vicet trở thành một Trường đào tạo thân thiện có chất lượng đào tạo đứng tốp đầu trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, bên cạnh ban hành các quy định về quản lý đào tạo theo pháp luật hiện hành; đồng thời ban hành nhiều cơ chế linh hoạt khuyến khích học viên đăng ký học lái xe, nhà trường còn đặc biệt chú trọng đến chất lượng đào tạo. Do đó, cơ sở vật chất và trang thiết bị của trường ngay từ đầu đã được đầu tư đồng bộ. Nhà trường có diện tích 14,3ha, riêng sân sát hạch rộng tới 1,5ha đã được xếp vào sân loại 1 quốc gia và là sân có quy mô trong số các trường đào tạo lái xe của tỉnh. Ngoài ra hàng năm đều có sự tu sửa sân tập, sân thực hành và mua sắm thêm các dòng xe hiện đại, giúp học viên được trải nghiệm một môi trường học tập chuyên nghiệp nhưng cũng rất đỗi thân thiện. Hiện nhà trường đang mở rộng diện tích của sân tập cơ bản, đáp ứng với lưu lượng hồ sơ về trường ngày một nhiều.

“Với mong muốn góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ nên trong quá trình đào tạo, nhà trường không chỉ tập trung nâng cao kiến thức pháp luật, hướng dẫn các kỹ năng xử lý tay lái cho học viên mà còn đặc biệt chú trọng nâng cao ý thức, đạo đức của người lái xe khi tham gia giao thông. Đó cũng là lí do mà hàng năm, nhà trường đều tổ chức thao giảng nhằm trau dồi đạo đức và tay nghề của cả giáo viên và học viên. Ngoài ra sau mỗi kỳ, mỗi năm đều có đánh giá khen thưởng, tuyên dương những giáo viên có học viên đạt tỷ lệ sát hạch cao, từ đó sẽ chọn ra gương mặt giáo viên tiêu biểu đại diện cho trường tham gia giải “Tay lái vàng” do Tổng cục đường bộ và Tập đoàn Honda phối hợp tổ chức...” - Thầy Phạm Văn Toản cho biết thêm.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]