(vhds.baothanhhoa.vn) - Không chỉ đảm việc nhà, tích cực tham gia công tác xã hội, cô Lê Thị Hà, giáo viên Trường tiểu học Điện Biên 1, TP Thanh Hóa còn là tấm gương sáng về người giáo viên tận tụy, yêu thương học sinh và không ngừng sáng tạo trong công tác giảng dạy.

Nữ giáo viên tận tâm với học trò

Không chỉ đảm việc nhà, tích cực tham gia công tác xã hội, cô Lê Thị Hà, giáo viên Trường tiểu học Điện Biên 1, TP Thanh Hóa còn là tấm gương sáng về người giáo viên tận tụy, yêu thương học sinh và không ngừng sáng tạo trong công tác giảng dạy.

Nữ giáo viên tận tâm với học trò

Cô Lê Thị Hà, giáo viên trường tiểu học Điện Biên 1, TP Thanh Hóa trong giờ lên lớp.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê có truyền thống hiếu học Hoằng Hóa, với ước mơ mang kiến thức truyền đạt cho học sinh, năm 1996 sau khi tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục tiểu học Đại học sư phạm Hà Nội, cô Hà được phân công về Trường tiểu học Quảng Ninh (Quảng Xương). Năm 1997, cô nhận nhiệm vụ giảng dạy ở Trường tiểu học Quảng Thắng (TP Thanh Hóa). Đến năm 2003, chuyển về công tác tại Trường tiểu học Điện Biên 1 (TP Thanh Hóa).

Gần 19 năm công tác ở Trường tiểu học Điện Biên 1, với lòng yêu nghề, khát khao được cống hiến, cùng kiến thức được đào tạo bài bản, cô luôn trăn trở với nghề, không ngừng nỗ lực phấn đấu, tìm tòi, vận dụng phương pháp dạy phù hợp với từng học sinh. Trong mỗi giờ lên lớp, cô tập trung khơi gợi sự sáng tạo, ham học hỏi, phát huy thế mạnh của học sinh. Cô cũng là giáo viên dày dặn kinh nghiệm với nhiều sáng kiến được đồng nghiệp và ngành Giáo dục đánh giá cao.

Nữ giáo viên tận tâm với học trò

Cô Hà cùng học trò trong một buổi sinh hoạt ngoại khóa.

Chia sẻ với chúng tôi, cô cho biết, kiến thức bậc tiểu học rất quan trọng, là nền tảng, tiền đề phát triển tư duy, năng lực cho các em ở bậc học tiếp theo, nếu học sinh nắm vững sẽ rất tốt. Bởi vậy, cô luôn tìm tòi phương pháp sáng tạo trong giảng dạy, đầu tư soạn giáo án kết hợp sử dụng đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và tạo hứng thú cho học sinh.

Trong các năm vừa qua cô là giáo viên luôn đạt giờ dạy loại giỏi, được Ban Giám hiệu nhà trường giao phụ trách bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi. Dưới sự dìu dắt của cô, trong các năm từ 2017 đến nay có 96 học sinh đậu vào Trường THCS Trần Mai Ninh, trong đó năm học 2020-2021 có 2 thủ khoa, 1 á khoa đầu vào. Năm học 2021-2022, học sinh do cô Hà dạy đoạt 2 giải nhất về giao lưu Toán - Tiếng Việt cấp thành phố.

Nữ giáo viên tận tâm với học trò

Cô Hà (bên trái) trao đổi chuyên môn với Hiệu trưởng Trường TH Điện Biên 1.

Với những cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, cô vinh dự là 1 trong 2 giáo viên bậc tiểu học của TP Thanh Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen, vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]