(vhds.baothanhhoa.vn) - Đợt mưa lũ những ngày vừa qua đã gây ngập lụt tại một số trường học trên địa bàn huyện Thạch Thành. Ngay sau khi nước rút, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, đồng thời tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thạch Thành: Các trường học tập trung khắc phục hậu quả đợt ngập lụt

Đợt mưa lũ những ngày vừa qua đã gây ngập lụt tại một số trường học trên địa bàn huyện Thạch Thành. Ngay sau khi nước rút, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, đồng thời tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới.

Tranh trang trí phòng học, dụng cụ, đồ dùng học tập hay đồ chơi của trẻ đều đã bị ướt, bị hư hỏng, bàn ghế ẩm mốc, bùn đất bám dày trên sàn nhà, sân trường... là quang cảnh còn lại sau khi mưa lũ đi qua.

Cô giáo Dao Thị Khánh Ly - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thành Mỹ, huyện Thạch Thành tâm sự: Khi nước lụt bao vây thì phần lớn cơ sở vật chất của nhà trường bị ngâm nước. Nhìn bàn ghế, đồ dùng đồ chơi của các con bị hư hỏng, các cô đều cảm thấy rất buồn. Ai ai cũng bắt tay vào sửa sang, dọn dẹp để các con có đồ dùng học tập, vui chơi khi năm học mới đến.

Nằm trong vùng trọng điểm ngập lụt, nên chỉ vài ngày mưa lớn, Trường THCS Thành Mỹ đã bịngập sâu từ 1 đến 2m. Ngay khi nước rút, nhà trường đã huy động giáo viên, học sinh tích cực dọn dẹp, vệ sinh trường lớp để chuẩn bị cho năm học mới. Thầy giáo Đinh Văn Cẩm - Hiệu trưởng Trường THCS Thành Mỹ, huyện Thạch Thành cho biết: Nước rút đến đâu nhà trường tổ chức dọn dẹp đến đó. Khổ nỗi, bùn đất lắng lại rất nhiều nên các thầy cô đã phải lấy xô, lấy chậu để khênh bùn đất đổ đi. Nhà trường đã phải huy động tất cả giáo viên và học sinh cùng vào cuộc. Đến nay, cơ bản đã hoàn thành việc dọn dẹp sau lũ.

“Đối với các trường trang thiết bị, nhất là đồ chơi cho trẻ bị hư hỏng nhiều sau lũ, phòng giáo dục sẽ rà soát xem thiệt hại đến đâu để có hướng chỉ đạo bổ sung thêm những đồ còn thiếu cho các trường, đảm bảo cơn lũ đi qua không làm ảnh hưởng đến công tác dạy và học của các nhà trường khi năm học mới sắp bắt đầu”. Ông Nguyễn Văn Dĩnh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Thành khẳng định.

Cùng với việc nỗ lực khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, các nhà trường ở vùng lũ huyện Thạch Thành đang tích cực thống kê cơ sở vật chất bị hư hỏng để kịp thời sửa chữa, bổ sung, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất đón học sinh vào năm học mới.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]