(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiều năm làm công tác giảng dạy và công tác quản lý, với sự tâm huyết, sáng tạo và tình yêu thương đối với học trò, thầy Vũ Quang, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Thiệu Dương (TP Thanh Hóa) đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh tin yêu, kính trọng.

Thầy hiệu trưởng có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, tâm huyết với nghề dạy học

Nhiều năm làm công tác giảng dạy và công tác quản lý, với sự tâm huyết, sáng tạo và tình yêu thương đối với học trò, thầy Vũ Quang, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Thiệu Dương (TP Thanh Hóa) đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh tin yêu, kính trọng.

Thầy hiệu trưởng có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, tâm huyết với nghề dạy học

Thầy Vũ Quang, Hiệu trưởng Trường THCS THiệu Dương (TP Thanh Hóa).

Kết quả giáo dục là giá trị nghề dạy học

Về công tác tại Trường THCS Thiệu Dương từ năm 2021, khi ngôi trường này còn thiếu hơn 12 giáo viên các bộ môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn nhiều thiếu thốn, thầy Quang nhanh chóng bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ mới. Tâm niệm, dạy học phải bắt đầu từ tình yêu thương đối với học trò, không ngừng đổi mới, tìm ra phương pháp giáo dục phù hợp, thầy đã cùng tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Thiệu Dương tổ chức đổi mới các hoạt động giáo dục, đưa chất lượng giáo dục của nhà trường “bứt phá” và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Nổi bật, trường đã đạt được thành tích cao nhất từ trước đến nay trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh với 1 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 15 học sinh đạt giải học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố; 4 học sinh đạt giải trong kỳ thi giao lưu học sinh giỏi lớp 7 cấp thành phố; 4 học sinh đạt giải trong kỳ thi nghiên cứu khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp thành phố.

Không ngại khó, ngại khổ, bản thân thầy Vũ Quang cũng trực tiếp đứng lớp, tham gia giảng dạy đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lí của Trường THCS Thiệu Dương. Dưới sự dìu dắt của thầy, tất cả 6 em học sinh trong đội tuyển đều đoạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba. Với kết quả này, đội tuyển Địa lý của nhà trường được xếp vào top đầu toàn toàn thành phố. Đồng thời, với tổng số 39 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp và đặc biệt chất lượng giải tiến bộ vượt trội so với những năm học trước, Trường THCS Thiệu Dương đã vươn lên nằm trong nhóm dẫn đầu về chất lượng giáo dục cấp THCS của TP Thanh Hóa.

Thầy Vũ Quang chia sẻ: Kết quả giáo dục của mỗi nhà trường chính là danh dự, ý nghĩa, giá trị nghề dạy học, do đó tâm huyết, trí tuệ và tình yêu đối với học trò, linh hoạt trong cách thức tổ chức dạy học, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học... chính là “chìa khóa” của sự thành công.

Say mê nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm

Luôn năng động, sáng tạo, thường xuyên tìm tòi, đổi mới công tác quản lý phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu đổi mới hiện nay, nhiều sáng kiến kinh nghiệm, đề tài khoa học của thầy Vũ Quang đã được xếp loại cấp tỉnh và được đưa vào áp dụng, thực hiện tại đơn vị đạt kết quả cao.

Điển hình, sáng kiến "Ứng dụng Internet Patled trong bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi Địa lý Trường THCS Hàm Rồng” được xếp loại A cấp thành phố năm 2018 khi thầy còn công tác tại ngôi trường này; “Chia sẻ kinh nghiệm xử lí một số dạng biểu đồ phức tạp trong xây dựng đề kiểm tra môn Địa lí THCS bằng Microsoft Excel 2003 và 2007” xếp loại B cấp tỉnh năm 2019; “Cách thực hiện một số dạng biểu đồ phức tạp trong xây dựng đề kiểm tra môn Địa lí THCS bằng Microsoft Excel 2003; 2007 và 2016” xếp loại B cấp tỉnh năm 2020; “Hình thành, phát triển năng lực đặc thù “Nhận thức thế giới theo quan điểm không gian cho học sinh bằng cách kết hợp ứng dụng Google Earth trong dạy học địa lí Việt Nam - chương trình THCS” xếp loại B cấp tỉnh năm 2021...

Thầy hiệu trưởng có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, tâm huyết với nghề dạy học

Thầy Vũ Quang, Hiệu trưởng Trường THCS Thiệu Dương không ngừng tìm tòi, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lí.

Bản thân thầy Vũ Quang luôn luôn tự học hỏi, tìm hiểu và áp dụng thành công nhiều giải pháp kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, các phần mềm liên quan đến công nghệ Al, AR vào thực tiễn dạy học, được đồng nghiệp trong và ngoài tỉnh đánh giá cao.

Với việc tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua, xây dựng tốt nền nếp “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, trong sạch, lành mạnh, say mê đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới phương thức quản lý, lãnh đạo, thầy Vũ Quang nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, lao động tiên tiến, được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của ngành Giáo dục và các cấp trao tặng. Năm 2021, tập thể Trường THCS Thiệu Dương đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, bản thân thầy giáo Vũ Quang được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và giấy khen do có thành tích xuất sắc trong hoạt động giáo dục và đào tạo.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]