(vhds.baothanhhoa.vn) - Hôm nay 27/6, các thí sinh (TS) bước vào bài thi tổ hợp Khoa học xã hội với 3 môn thi: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thí sinh thở phào hoàn thành Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Hôm nay 27/6, các thí sinh (TS) bước vào bài thi tổ hợp Khoa học xã hội với 3 môn thi: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Thí sinh vui mừng vì hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa), thí sinh Nguyễn Minh Trang, chia sẻ: “Đề thi của tổ hợp Khoa học xã hội năm nay khá phù hợp với trình độ của các thí sinh, không đánh đố nhưng đề thi có sự phân hóa rõ ràng. Đề thi môn Giáo dục công dân có nhiều câu hỏi hay và thú vị, nhất là những câu hỏi thực tế. Em nghĩ rằng điểm bài thi giáo dục công dân sẽ là “cứu cánh” để xét tốt nghiệp.

Tuy nhiên cũng có nhiều thí sinh cho rằng đề thi hai môn Lịch sử và Địa lý đều khá khó, để đạt được điểm cao yêu cầu phải nắm vững kiến thức và có tư duy tốt.

Trong buổi thi cuối của kỳ thi, hoạt động kiểm tra, giám sát tiếp tục được các đoàn thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), giám thị, giám sát chặt chẽ. Do làm tốt công tác chuẩn bị, quán triệt tinh thần và quy chế thi nghiêm túc nên công tác tổ chức thi tại các điểm thi được bảo đảm; TS làm bài nghiêm túc, công tác coi thi chặt chẽ; lục lượng bảo vệ kỳ thi và lực lượng thanh niên tình nguyện đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ TS và người nhà TS.

Thông tin từ Sở GD&ĐT cho biết, kết thúc buổi thi cuối, toàn tỉnh có 155 TS vắng thi ở phân môn Lịch sử, 149 TS vắng thi ở phân môn Địa lý và 123 TS vắng thi ở phân môn Giáo dục công dân, tỷ lệ TS dự thi môn cuối đạt trên 99,4 %. Cũng ở môn thi cuối, toàn tỉnh có 3 TS vi phạm quy chế, trong đó có 2 TS mang điện thoại vào phòng thi và 1 TS mang tài liệu vào phòng thi.

Qua 3 ngày thi, tại 70 điểm thi trong toàn tỉnh có 12 TS vi phạm quy chế thi, trong đó, có 3 TS bị đình chỉ do mang tài liệu trong phòng thi và 9 TS mang điện thoại vào phòng thi; không có giám thị vi phạm quy chế thi; tỷ lệ thí sinh tham dự thi ở các môn đạt trên 99%. Kỳ THPT năm 2019 tại Thanh Hóa đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Cụm thi số 27 tại Thanh Hóa có 35.094 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có hơn 13.600 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT; 20.437 thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH, CĐ và 994 thí sinh chỉ xét tuyển ĐH, CĐ. Toàn tỉnh bố trí 70 điểm thi với 1.484 phòng, huy động gần 5.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ công tác thi…

Được biết điểm khác biệt của kỳ thi năm nay là Bộ GD&ĐT không công bố đáp án ngay sau khi kết thúc kỳ thi mà sẽ cân nhắc để công bố vào một thời điểm hợp lý và thích hợp.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]