(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có Chỉ thị số 10 yêu cầu Bộ GD&ĐT, các bộ, ban, ngành, cơ quan liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng chỉ thị bảo đảm kỳ thi THPT, tuyển sinh đại học 2017

(VH&ĐS) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có Chỉ thị số 10 yêu cầu Bộ GD&ĐT, các bộ, ban, ngành, cơ quan liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD&ĐT hoàn thiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức kỳ thi và công tác tuyển sinh; dự báo sát thực tế khó khăn, vướng mắc có thể xảy ra trong quá trình thực hiện để chủ động phương án xử lý.

Bộ GD&ĐT phối hợp chặt chẽ các bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học chuẩn bị chu đáo điều kiện cần thiết để tổ chức tốt kỳ thi; sử dụng kết quả kỳ thi để tuyển sinh ĐH, CĐ bảo đảm công bằng, khách quan.

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường công tác truyền thông nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác quy định, thông tin cần thiết về kỳ thi và công tác tuyển sinh, nhất là kết quả thi, kết quả tuyển sinh.

Những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về kỳ thi và công tác tuyển sinh phải được giải đáp kịp thời. Bộ GD&ĐT cung cấp kết quả thi, tuyển sinh đại học cho Bộ LĐ-TB&XH, các trường cao đẳng, trung cấp để thực hiện công tác tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp.

Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo các sở LĐ-TB&XH, cơ sở giáo dục nghề nghiệp phối hợp Bộ GD&ĐT, các bộ, ban, ngành, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức và sử dụng kết quả kỳ thi để tuyển sinh trình độ cao đẳng trong phạm vi quản lý; kịp thời giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về nội dung liên quan công tác tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp.

Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố phối hợp Bộ GD&ĐT chỉ đạo việc dạy và học, hoàn thành kế hoạch năm học và ôn tập cho học sinh lớp 12; chuẩn bị chu đáo và triển khai tổ chức tốt cụm thi tại địa phương; chỉ đạo thực hiện không thu phí dự thi đối với tất cả đối tượng thí sinh tham dự kỳ thi tại địa phương.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]