(vhds.baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp - an toàn, mô hình “Thư viện xanh” tại Trường tiểu học Hoằng Phong (Hoằng Hóa) thực sự mang đến nhiều hiệu quả.

“Thư viện xanh” ở trường tiểu học Hoằng Phong

Hưởng ứng phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp - an toàn, mô hình “Thư viện xanh” tại Trường tiểu học Hoằng Phong (Hoằng Hóa) thực sự mang đến nhiều hiệu quả.

“Thư viện xanh” ở trường tiểu học Hoằng Phong

Xuất phát từ ý tưởng tạo điểm nhấn về cảnh quan sư phạm, giúp các em học sinh có một sân chơi bổ ích sau giờ học căng thẳng, đồng thời phát triển văn hóa đọc trong nhà trương, qua đó hình thành thói quen, kỹ năng, khuyến khích say mê đọc sách của học sinh; với sự hưởng ứng của cán bộ, giáo viên nhà trường, sự ủng hộ của bậc phụ huynh, Trường tiểu học Hoằng Phong đã xây dựng thành công mô hình “Thư viện xanh”.

Công trình “Thư viện xanh” được xây dựng năm 2021 trên tổng diện tích khoảng 100 m2, trong đó khu vườn hoa khoảng 60 m2, nằm ở vị trí trung tâm là khu Thư viện xanh có diện tích 40 m2, xung quanh là khu vườn cây xanh với nhiều loại cây tạo môi trường trong lành.

“Thư viện xanh” ở trường tiểu học Hoằng Phong

Khu nhà thư viện xanh được xây dựng hài hòa, hợp mỹ quan, gần gũi, thân thiện với thiên nhiên. Bên trong thiết kế đơn giản với hệ thống mái che, bàn ghế, giá sách với trên 800 đầu sách ở nhiều thể loại.

Mỗi giờ ra chơi các em có thể chọn lựa những cuốn sách phù hợp lứa tuổi để đọc tại chỗ. Để tránh nhàm chán, mỗi tuần cán bộ thư viện lại luân phiên, bài trí lại các góc sách, tranh, ảnh, báo chí. Các em vừa là người thụ hưởng cũng tự quản lý, bảo vệ tủ sách.

“Thư viện xanh” ở trường tiểu học Hoằng Phong

Chủ tịch Công đoàn nhà trường Lương Thị Phú cho biết từ khi mô hình triển khai xây dựng đi vào hoạt động đã khơi dậy tinh thần đọc sách của các em học sinh, từ đó giúp giải tỏa căng thẳng sau giờ học, bổ sung kiến thức, góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường. Để thư viện hoạt động có hiệu quả hơn, thời gian tới Công đoàn nhà trường sẽ tăng cường giới thiệu sách theo chủ đề, chủ điểm hàng tháng, huy động từ nguồn xã hội hóa đầu tư mua thêm đầu sách.

“Thư viện xanh” ở trường tiểu học Hoằng Phong

Thầy Nguyễn Xuân Hòa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hoằng Phong chia sẻ, trường hiện có trên 600 học sinh, năm 2014 được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Thực hiện việc triển khai “Mỗi trường học một mô hình”, tạo điểm nhấn về cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp và thân thiện, trường đã tiến hành xây dựng mô hình Thư viện xanh. Từ ngày có thư viện xanh số lượng học sinh tham gia đọc sách ngày càng đông hơn, chất lượng đọc sách, báo nâng lên rõ rệt.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Hữu Ngôn - 13:24 05/04/22

 Trả lời

Nếu có được 800 đầu sách như báo nêu và giữ được phong trào thì thật tuyệt

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]