(vhds.baothanhhoa.vn) - Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Tĩnh Gia đã không chỉ từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở cơ sở mà còn góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, xứng tầm với danh hiệu là trung tâm đạt chuẩn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Tĩnh Gia: Phát huy truyền thống, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động toàn diện

Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Tĩnh Gia đã không chỉ từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở cơ sở mà còn góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, xứng tầm với danh hiệu là trung tâm đạt chuẩn.

Trung tâm BDCT huyện Tĩnh Gia được đầu tư xây dựng khang trang. (Ảnh: P.C)

Tháng 12/2016, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Tĩnh Gia đã được công nhận là trung tâm đạt chuẩn. Đây là cơ hội nhưng cũng đặt ra cho trung tâm nhiều thách thức trong công tác nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị. Đặc biệt, sự phát triển của khoa học - công nghệ, thực trạng bùng nổ thông tin và mạng xã hội đang kéo theo rất nhiều hệ lụy phức tạp; những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, sự xuống dốc về lối sống, đạo đức trong xã hội, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch càng gây khó khăn trong việc xây dựng một hệ thống chính trị vững mạnh.

Trong khi đó, tốc độ đô thị hóa trên địa bàn huyện diễn ra quá nhanh, nguồn nhân lực chưa đáp ứng kịp thời yêu cầu của tình hình mới. Vì vậy, để nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm, góp phần, củng cố, bồi đắp, giữ vững lập trường tư tưởng cho cán bộ đảng viên và nhân dân, năm 2017 trung tâm đã cùng với các ban xây dựng Đảng tham mưu cho cấp ủy huyện về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đảng viên trên cơ sở căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương. Kết quả là chỉ trong một năm, trung tâm đã mở được 61 lớp với 6.135 học viên, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra.

Có được thành tích đó còn là bởi, các lớp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực do trung tâm đào tạo không chỉ đa dạng về loại hình học tập mà nội dung chương trình học cũng có nhiều quan điểm mới, tư tưởng mới của Đảng. Trong quá trình giảng dạy lý luận, trung tâm đã tổ chức cho các lớp đi nghiên cứu thực tế, báo cáo bổ sung để bài giảng thêm sinh động. Bên cạnh đó, công tác tổ chức quản lý lớp học cũng được trung tâm thực hiện chặt chẽ từ khâu tuyển sinh, khai giảng, học tập, kiểm tra đánh giá kết quả, thảo luận trao đổi rút kinh nghiệm… cho đến sơ và tổng kết lớp học.

Mặt khác, để các học viên hiểu sâu về các nghị quyết của TW, của tỉnh, ngoài đổi mới phương pháp giảng dạy gắn lý luận với thực tiễn, trung tâm còn tổ chức hội thảo giúp các học viên có thể thoải mái trao đổi những vấn đề chưa rõ; đồng thời quản lý hồ sơ nghiêm túc, đầy đủ, tránh tình trạng học viên đối phó, tự do nghỉ học, không tuân thủ nền nếp kỷ luật. Việc thực hiện quy chế về giảng dạy, học tập, tổ chức kiểm tra, thi tốt nghiệp, cấp bằng, giấy chứng nhận cho người học cũng được thực hiện khách quan, trung thực, đảm bảo theo đúng quy định.

Xác định tốt chức năng nhiệm vụ và tầm quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết 02 của BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, trung tâm đã tham mưu tốt cho cấp ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở các lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ vừa học vừa làm tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ vừa đi làm, vừa đi học nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuẩn hóa về trình độ, đào tạo nguồn cán bộ quy hoạch, góp phần thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ từ huyện đến cơ sở. Kế hoạch năm 2018, ngoài 1 lớp trong kế hoạch ngân sách tỉnh cấp, trung tâm tiếp tục tham mưu mở 01 lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính hệ vừa học vừa làm tại huyện.

Ngoài ra, công tác phối hợp với các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp huyện cũng được trung tâm triển khai thường xuyên. Nhờ đó mà trong năm đã tổ chức được 9 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cán bộ hội huyện ở cơ sở của các tổ chức Đoàn Thanh niên huyện, Liên đoàn Lao động huyện, Hội Người cáo tuổi, Hội Nông dân... Phối hợp Phòng Nội vụ mở 7 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ HĐND xã; 1 lớp bồi dưỡng công vụ cho công chức cấp xã. Trong quá trình tổ chức hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ từ huyện đến cơ sở, trung tâm luôn phối hợp tốt với Trường Chính trị tỉnh về công tác đào tạo, bồi dưỡng, phục vụ yêu cầu học tập, bồi dưỡng của cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện, đáp ứng với sự phát triển mạnh mẽ của KKT Nghi Sơn và yêu cầu của sự nghiệp CNH - HĐH quê hương, đất nước.

Với sự chủ động và hoạt động tích cực đó, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Tĩnh Gia đã không chỉ từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở cơ sở mà còn góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, xứng tầm với danh hiệu là trung tâm đạt chuẩn. Đây chính là lý do mà Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã quyết định lựa chọn Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Tĩnh Gia làm nơi tổ chức “Hội nghị giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị và Lịch sử Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018”. Sự tin tưởng đó là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để đội ngũ cán bộ, giảng viên của trung tâm tiếp tục ra sức thi đua để cùng với các Đảng bộ và nhân dân 34 xã, thị trấn thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Tĩnh Gia lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Tĩnh Gia

Nguyễn Duy Bình


Nguyễn Duy Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]