(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Năm 2016, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 cũng chính là năm Trung tâm Dạy nghề Hậu Lộc hoàn thành và vượt chỉ tiêu về công tác đào tạo nghề, góp một phần công sức vào thành tích chung của cả huyện trong việc phát triển KT-XH.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm dạy nghề Hậu Lộc: Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề

(VH&ĐS) Năm 2016, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 cũng chính là năm Trung tâm Dạy nghề Hậu Lộc hoàn thành và vượt chỉ tiêu về công tác đào tạo nghề, góp một phần công sức vào thành tích chung của cả huyện trong việc phát triển KT-XH.

Cơ sở vật chất không ngừng được hoàn thiện

Suốt những năm qua, được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện và các cấp các ngành, cơ sở vật chất của trung tâm không ngừng được đầu tư khang trang, hiện đại, phục vụ thiết thực cho công tác đào tạo nghề vốn là công tác đòi hỏi cao về trang thiết bị, máy móc... Hiện trung tâm có dãy phòng học cao tầng cùng xưởng thực hành rộng hơn 170m2. Môi trường dạy và học được thiết kế xanh - sạch - đẹp, đảm bảo về an ninh trật tự giúp đội ngũ cán bộ giáo viên yên tâm công tác, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực.

Theo chương trình mục tiêu quốc gia, tính đến nay nguồn vốn đầu tư trung tâm được cấp là 5,6 tỷ đồng được chú trọng vào đầu tư thiết bị dạy nghề, đặc biệt là các nghề: Điện dân dụng, cơ khí gò hàn, tin học, chăn nuôi thú y, bảo vệ thực vật, may công nghiệp, cơ khí nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, chế biến thủy hải sản, trồng nấm... đã phát huy hiệu quả cao trong công tác dạy và học của nhà trường.

Công tác tuyển sinh, chất lượng đào tạo nghề được duy trì và phát triển

Với lợi thế trên, cộng với đội ngũ giáo viên đạt chuẩn về chuyên môn, công tác tuyển sinh của trung tâm dạy nghề Hậu Lộc luôn được thực hiện tốt qua các năm. Nhà trường phối hợp với các Trung tâm học tập cộng đồng xã, các doanh nghiệp trong huyện đồng thời phối hợp với các phòng ban UBND huyện, tổ chức đoàn thể để thực hiện công tác tuyển sinh mỗi năm đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng.

Lớp học hàn của Trung tâm Nghề Hậu Lộc.

Năm 2016 vừa qua, toàn trung tâm có 9 lớp sơ cấp nghề với 322 học viên, vượt 145% so với chỉ tiêu được giao. Bên cạnh đó, các lớp dạy nghề theo Quyết định 1956 đã thu hút được 290 học viên tham gia các lớp nghề chăn nuôi gia súc gia cầm, may công nghiệp, điện dân dụng, hàn xì... Chất lượng đào tạo nghề được duy trì ổn định.

Đối với công tác dạy nghề thường xuyên, trung tâm đã tổ chức tập huấn chuyển giao KHKT cho 395 học viên. Sau khi kết thúc khóa đào tạo, các học viên đã áp dụng kiến thức vào trong quá trình phát triển nuôi trồng trang trại, bước đầu đem lại hiệu quả tích cực trong sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, được sự đồng ý của UBND huyện Hậu Lộc, Sở GTVT Thanh Hóa, Trung tâm Dạy nghề Hậu Lộc còn liên kết với trường Trung cấp nghề GTVT Thanh Hóa tổ chức tuyển sinh, đào tạo và thi sát hạch lái xe mô tô hạng A1, ô tô các hạng, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, nhân dân trong huyện được học và thi sát hạch ngay tại trung tâm.

Là đơn vị nhiều thành tích

Luôn thực hiện tốt công tác chuyên môn, bên cạnh đó là tích cực phát động, tham gia các phong trào thi đua, Trung tâm Dạy nghề Hậu Lộc những năm qua đã thu về nhiều thành tích, được UBND huyện khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016. Về chuyên môn, trung tâm có 3 giải mô hình Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh và được Sở LĐ,TB&XH tỉnh chọn tham gia mô hình thiết bị toàn quốc lần thứ V tại Cần Thơ; 3 tổ đạt tổ Lao động tiên tiến xuất sắc... Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đề nghị Huyện ủy công nhận là đơn vị trong sạch vững mạnh và tặng giấy khen.

Phát huy những thành tích trên, ông Nguyễn Văn Thọ - Giám đốc Trung tâm cho biết: Trong thời gian tới, Trung tâm Dạy nghề Hậu Lộc sẽ tích cực đẩy mạnh công tác tuyển sinh cũng như duy trì tốt chất lượng dạy và học nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn lao động từ đó góp phần thúc đẩy KT-XH huyện nhà phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn nữa, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra.

Mai Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]