(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngôi trường 63 năm tuổi mang tên Mầm non (MN) Tiến Lộc là một trong những trường mầm non đã đạt chuẩn Quốc gia trên địa bàn huyện Hậu Lộc. Trong xu thế phát triển của sự nghiệp giáo dục, bao thế hệ lãnh đạo, giáo viên nhà trường luôn nỗ lực không ngừng vì những thế hệ măng non.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Mầm non Tiến Lộc: Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ

Ngôi trường 63 năm tuổi mang tên Mầm non (MN) Tiến Lộc là một trong những trường mầm non đã đạt chuẩn Quốc gia trên địa bàn huyện Hậu Lộc. Trong xu thế phát triển của sự nghiệp giáo dục, bao thế hệ lãnh đạo, giáo viên nhà trường luôn nỗ lực không ngừng vì những thế hệ măng non.

Lấy trẻ làm trung tâm, những năm qua công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ được đổi mới theo hướng phù hợp hơn với giai đoạn hiện nay. Hằng năm, Trường MN Tiến Lộc huy động sĩ số học sinh ra lớp luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình giáo dục 5 tuổi đạt 100%. Tỷ lệ trẻ đạt kênh phát triển bình thường đạt từ 98% trở lên. Những con số này phần nào cho thấy chất lượng giáo dục và nuôi dưỡng trẻ ở Trường MN Tiến Lộc. Trao đổi thêm với Hiệu trưởng nhà trường - cô giáo Nguyễn Thị Lan cho biết, nhà trường đã và đang duy trì rất tốt hiệu quả của bếp ăn bán trú. Để đảm bảo sự phát triển tốt nhất về thể chất cho trẻ, nhà trường đặc biệt chú trọng tới việc quản lý an toàn VSTP, làm tốt các khâu chế biến, đồng thời xây dựng chế độ dinh dưỡng đảm bảo, thay đổi thực đơn theo mùa phù hợp với nhu cầu và khẩu vị của trẻ.

Giờ tập tô của các cháu lớp mẫu giáo Trường Mầm non Tiến Lộc.

Năm học 2018 - 2019, Trường MN Tiến Lộc có 19 nhóm lớp với tổng số 495 trẻ. Nhà trường thường xuyên phối kết hợp cùng với phụ huynh đồng thời nâng cao chất lượng và tinh thần của đội ngũ giáo viên. Qua đó hình thành nên các giải pháp nhằm duy trì học sinh đi học chuyên cần; nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ; duy trì tốt nhiệm vụ phổ cập giáo dục xóa mù chữ. Cơ sở vật chất của nhà trường được tăng cường, đảm bảo các điều kiện cho giáo dục. Từ các nguồn xã hội hóa, nhà trường tiến hành nâng cấp, tu sửa phòng học; bổ sung trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn. Khuôn viên nhà trường được quy hoạch và chỉnh trang khang trang, trồng nhiều cây xanh tạo không gian học tập, vui chơi thoáng mát, tốt cho sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ. Cũng trong năm học này, Trường MN Tiến Lộc vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đây là nguồn động lực to lớn cho các thế hệ cô trò tiếp tục vun đắp, xây dựng nhà trường thêm phát triển.

Chia sẻ thêm về những thành tích của nhà trường, cô Nguyễn Thị Lan - Hiệu trưởng cho biết: Dù khó khăn đến đâu, lớp lớp cô trò cũng không nản trí và luôn xác định phải thi đua dạy thật tốt - học thật tốt. Và sự nỗ lực phấn đấu, quyết tâm đã đem lại cho nhà trường nhiều thành tích đáng kể như: Nhiều năm học nhà trường xếp loại tiên tiến cấp huyện, được Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc tặng giấy khen; chi bộ Đảng liên tục được công nhận trong sạch, vững mạnh; nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện hoặc có sáng kiến kinh nghiệm được đánh giá cao về chất lượng...

Không chỉ là sự đầu tư bề nổi về cơ sở vật chất, trang thiết bị mà sự đầu tư cho con người - chính là đội ngũ nguồn nhân lực và các thế hệ măng non đang hằng ngày được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục dưới mái trường này, tin tưởng rằng Trường MN Tiến Lộc sẽ còn thêm nhiều bước tiến.

Xuân Mai


Xuân Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]