(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 25/10/2019, Trường Mầm non Yên Lạc (Như Thanh) vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đây là động lực to lớn để các thế hệ cô trò tiếp tục vun đắp, xây dựng nhà trường thêm phát triển trên vùng quê còn nhiều khó khăn, nhưng hiếu học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Mầm non Yên Lạc: Vượt khó xây dựng trường chuẩn quốc gia

Ngày 25/10/2019, Trường Mầm non Yên Lạc (Như Thanh) vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đây là động lực to lớn để các thế hệ cô trò tiếp tục vun đắp, xây dựng nhà trường thêm phát triển trên vùng quê còn nhiều khó khăn, nhưng hiếu học.

Khuôn viên Trường Mầm non Yên Lạc nổi bật với góc “Bé với thiên nhiên”.

Niềm vui nhân đôi

Về xã Yên Lạc vào những ngày này, chúng tôi cảm nhận được niềm phấn khởi của bà con nơi đây khi địa phương là một trong 9 xã của tỉnh vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng ký Quyết định số 4706/QĐ-UBND ngày 12/11 về công nhận xã “đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019” (đợt 3). Con đường dẫn vào Trường Mầm non Yên Lạc cũng đang hoàn thiện bê tông hóa, rộng đẹp. Nhìn ngắm khuôn viên nhà trường với cây xanh, khu vườn “Bé với thiên nhiên”, sân trường bố trí điểm vui chơi cho các em học sinh thật đẹp mắt, thoáng đãng. Ngôi trường đã góp phần hoàn thành tiêu chí trường học trong xây dựng NTM của xã Yên Lạc. Niềm vui được nhân đôi khi năm học này nhà trường được đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Trường Mầm non Yên Lạc được thành lập ngày 1/9/1982. Với điểm xuất phát là ngôi trường nằm trên địa bàn xã miền núi nghèo 135, điều kiện kinh tế, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Cô giáo Trịnh Thị Thanh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Lạc, chia sẻ: Dù đời sống còn nhiều khó khăn nhưng bà con nhân dân Yên Lạc rất quan tâm đến việc học của con em. Nhà trường có được những thành tích như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực của tập thể giáo viên, còn nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của huyện, ngành giáo dục, cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng lòng của bà con nơi đây.

Nỗ lực giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia trên vùng đất khó

Nhìn lại chặng đường đã qua, đặc biệt trong những năm gần đây, Trường Mầm non Yên Lạc đã và đang đạt được những kết quả quan trọng. Năm học 2018 - 2019, từ việc triển khai và thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động, phong trào lớn của ngành và của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trường xếp loại tốt về đạo đức tác phong. Hoàn thành các tiêu chí của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nhà trường chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tiếp thu và triển khai thực hiện nghiêm túc các chuyên đề do Phòng GD&ĐT huyện Như Thanh tổ chức, đặc biệt là chuyên đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Thường xuyên tổ chức thăm giờ, dự giờ, sinh hoạt chuyên môn, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng CNTT một cách hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục trẻ. Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn được nâng lên thông qua các cuộc thi được tổ chức ở cấp trường, cấp huyện. Năm học 2018 - 2019, số học sinh giỏi là 133/443 cháu, đạt tỉ lệ 30%; học sinh khá 182/443 cháu, học sinh yếu chỉ 8/443 cháu, chiếm 1,2%...; kết quả chăm sóc nuôi dưỡng, đã có 431/443 cháu đạt tiêu chuẩn về cân nặng, chiếm 97,3%. Nhà trường có 3 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 28 cán bộ giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm cấp trường; 5 giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện.

Cũng trong năm học 2018 - 2019, nhà trường làm tốt công tác kêu gọi tài trợ để bổ sung, tu sửa, nâng cấp một số hạng mục công trình. Trường hiện có 4 phòng học 2 tầng tại khu Tân Long, nhà 2 tầng gồm 2 phòng học, phòng đa năng tại khu trung tâm và đang tiến hành xây dựng, cải tạo các hạng mục công trình còn thiếu khác nhằm đảm bảo công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trong nhà trường. Nhiều năm qua, tập thể, nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được các cấp, ngành khen thưởng, tặng nhiều giấy khen và các danh hiệu...

Năm học 2019 - 2020, nhà trường tiếp tục triển khai và thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động, phong trào lớn của ngành và của Đảng, Nhà nước, cũng như hoàn thành các phương hướng, nhiệm vụ trong năm học mà tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đặt ra.

Một giờ học của các bé Trường Mầm non Yên Lạc.

Trò chuyện cùng cô Hiệu trưởng Trịnh Thị Thanh, cảm nhận được niềm vui, xúc động của cô khi nói về chặng đường xây dựng và phát triển của mái trường mầm non Yên Lạc thân yêu. Bởi hơn hết, cô đã có 38 năm cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” cũng là 38 năm gắn bó với mảnh đất Yên Lạc nghèo khó. Để có được thành quả như ngày hôm nay có công lao không nhỏ của cô Thanh.

Nhìn ngôi trường khang trang, đầy đủ trang thiết bị phục vụ việc chăm sóc và dạy học, mới thấu hiểu tâm huyết mà cô Trịnh Thị Thanh đã dành cho nghề, cho trường. Cô là người yêu nghề, mến trẻ, có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp trồng người của địa phương. Trong vài năm trở lại đây, những thay đổi tích cực của nhà trường, từ diện mạo đến môi trường, cảnh quan cũng như chất lượng chăm sóc nuôi dạy trẻ đã được chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT huyện Như Thanh, phụ huynh học sinh đánh giá cao.

Lúc chia tay, cô Thanh siết tay tôi thật chặt chia sẻ quyết tâm: “Sẽ tiếp tục đưa ngôi trường ngày càng phát triển hơn nữa, xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn quốc gia trên mảnh đất NTM”. Nhìn cách cô làm việc, trò chuyện, tôi càng tin ngôi trường ở vùng quê còn nhiều khó khăn này sẽ ngày càng phát triển, bởi ở đâu có thành công, ở đó có sự tâm huyết và vai trò quan trọng của người đứng đầu.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]