(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, công tác giáo dục tại Trường Mầm non Hoằng Trung luôn được tập thể ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên nhà trường dành nhiều tâm huyết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường MN Hoằng Trung: Ươm mầm tương lai

Những năm qua, công tác giáo dục tại Trường Mầm non Hoằng Trung luôn được tập thể ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên nhà trường dành nhiều tâm huyết.

“Cái mầm có xanh thì cây mới vững, cái búp có xanh thì lá mới tươi quả mới tốt, con trẻ có được nuôi dưỡng giáo dục hẳn hoi thì dân tộc mới tự cường tự lập”, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, những năm qua công tác giáo dục tại Trường Mầm non Hoằng Trung (xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa) luôn được tập thể ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên nhà trường dành nhiều tâm huyết.

Đối với giáo dục, chất lượng luôn là yếu tố hàng đầu. Trao đổi với cô Lê Thị Hương - Hiệu trưởng Trường MN Hoằng Trung được biết, năm học 2016 - 2017 nhà trường đã huy động được 363 cháu ra lớp, con số này tuy chưa đạt kế hoạch đề ra nhưng thay vào đó chất lượng giáo dục luôn được tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường chú trọng. Khảo sát chất lượng giáo dục trên 363 cháu có 151 cháu xếp loại tốt (chiếm 41,6%), 155/363 cháu xếp loại khá (chiếm 42,7%); 100% trẻ được cân đo và theo dõi biểu đồ tăng trưởng; 100% trẻ được tiêm chủng, khám sức khỏe định kỳ và thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Những năm qua, nhà trường đã duy trì và củng cố vững chắc chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Đồng thời tăng cường đảm bảo các nguồn lực, điều kiện phổ cập theo quy định. Nhờ đó, 100% nhóm, lớp đảm bảo các điều kiện tối thiểu về trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, theo quy định, 100% số trẻ có đủ tài liệu học tập, đồ dùng cá nhân, được học bàn ghế đúng quy cách. Hiện, trường có 8 phòng học kiên cố đồng thời cũng là phòng chức năng, bếp ăn 1 chiều sử dụng nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt của trẻ.

Khuôn viên Trường Mầm non Hoằng Trung.

Trường MN Hoằng Trung hiện có 23 cán bộ, giáo viên và nhân viên trong đó 15/23 đồng chí đạt trình độ trên chuẩn (chiếm 65,2% ), tăng so với các năm học trước. Với tinh thần tích cực học tập, trau dồi kinh nghiệm, đội ngũ giáo viên không ngừng nâng cao về chất lượng, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của công tác giáo dục. 100% CBGV được đánh giá xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp GVMN. 65% CBGV sử dụng CNTT trong soạn giáo án và tổ chức các hoạt động cho trẻ. Năm học 2016 - 2017, nhà trường có 2 SKKN được xếp loại cấp tỉnh, 6 SKKN được xếp loại cấp huyện.

Đặc biệt, năm học 2014 - 2015, nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Cờ thi đua; năm học 2016 - 2017, nhà trường có nhiều cá nhân cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc nhận được sự khen thưởng cao như: Cô Lê Thị Hương - Hiệu trưởng đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đồng thời đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”. Ngoài ra, còn có 3 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp huyện”, 1 đồng chí được Sở GD&ĐT tặng Giấy khen; 5 đồng chí được Công đoàn Giáo dục huyện tặng Giấy khen. Nhà trường đạt danh hiệu: Tập thể tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Chi bộ nhà trường có 14 đồng chí đảng viên, chi bộ liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh và được Huyện ủy huyện Hoằng Hóa tặng Giấy khen vì có thành tích trong cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Những thành tích trên, một phần là kết quả từ những phong trào thi đua được nhà trường phát động và triển khai trong các năm học như các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” đã được nhà trường thực hiện nghiêm túc, các lớp đã chú trọng xây dựng góc thiên nhiên của bé, trang trí lại phòng, nhóm lớp, trồng thêm nhiều cây xanh, vì vậy mà đã tạo được môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện...

Chia sẻ với chúng tôi về những khó khăn hiện tại của nhà trường, cô Lê Thị Hương - Hiệu trưởng cho biết thêm: Dù vẫn đang duy trì trường chuẩn quốc gia mức độ II nhưng hiện nhà trường còn thiếu thốn về nhiều mặt như: thiếu phòng học, thiếu giáo viên và nhân viên dinh dưỡng, thiếu diện tích sử dụng và đồ chơi ngoài trời cho trẻ.

Để khắc phục những khó khăn nêu trên, năm học 2017 - 2018 nhà trường đặt ra phương hướng thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình của ngành và các cấp. Đồng thời, phát triển số lượng, huy động tối đa số cháu ra lớp, giữ vững trường chuẩn mức độ II và mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Tập trung triển khai thực hiện chương trình GDMN sau chỉnh sửa đạt hiệu quả, đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”...

Hương Xuân


Hương Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]