(vhds.baothanhhoa.vn) - Xác định công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong các trường mầm non. Vì vậy, bên cạnh quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, những năm qua, Trường Mầm non Xuân Hưng, xã Xuân Hưng (Thọ Xuân) luôn chú trọng đến công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, coi đó là điều kiện cần thiết giúp trẻ phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn thể chất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường MN Xuân Hưng: Đảm bảo an toàn VSTP trong việc chăm nuôi trẻ

Xác định công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong các trường mầm non. Vì vậy, bên cạnh quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, những năm qua, Trường Mầm non Xuân Hưng, xã Xuân Hưng (Thọ Xuân) luôn chú trọng đến công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, coi đó là điều kiện cần thiết giúp trẻ phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn thể chất.

Dẫn chúng tôi đi tham quan nhà bếp, cô giáo Lê Thị Oanh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Dù ở khu vực nông thôn nhưng trường có bếp ăn tập thể đảm bảo quy trình bếp một chiều, bao gồm: Khu tiếp nhận nguyên liệu, khu chế biến, khu nấu nướng, khu chia thức ăn. Các khu vực trong bếp được sắp xếp, bố trí khoa học, hợp lý, có sự tách biệt rõ ràng giữa những đồ đựng thực phẩm sống và đã qua chế biến. Để đáp ứng việc tổ chức ăn bán trú, hàng năm nhà trường đều mua sắm đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Các dụng cụ đồ dùng nhà bếp, tủ bảo quản thực phẩm, thực hiện chế độ ghi chép, lưu mẫu thức ăn hàng ngày đều đúng với quy định của một bếp ăn đã được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VSATTP.

Cùng với cơ sở vật chất phục vụ bán trú, đội ngũ nhân viên nhà bếp cũng luôn được nhà trường tạo điều kiện cho đi tham gia các lớp tập huấn về VSATTP; được bồi dưỡng đạo đức nghề bếp và nâng cao kiến thức về tác dụng của từng món ăn đối với sự phát triển của trẻ; đồng thời chịu khó học hỏi, không ngừng đổi mới kỹ thuật chế biến giúp bữa ăn của trẻ vừa có được màu sắc đa dạng, vừa có đủ những dưỡng chất cần thiết nuôi cơ thể. Để nêu cao trách nhiệm của đội ngũ nhà bếp, nhà trường đều thực hiện cân đo, theo dõi trên biểu đồ tăng trưởng và khám sức khỏe định kỳ cho trẻ. Nhờ đó mà có sự điều chỉnh khẩu phần ăn phù hợp, góp phần giảm đáng kể tỷ lệ suy dinh dưỡng, béo phì ở trẻ.

Từ việc trồng rau sạch đã giúp Trường Mầm non Xuân Hưng thực hiện tốt mô hình “Trường học gắn với thực tiễn”.

Vấn đề vệ sinh môi trường cũng được Ban giám hiệu Trường Mầm non Xuân Hưng hết sức chú trọng. Nhà trường có hệ thống thoát nước thải hợp vệ sinh, công trình nhà vệ sinh đảm bảo và cách xa khu vực nhà bếp. Đặc biệt, khi ở trường, trẻ được các cô giáo dạy bảo cách giữ vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh.

Thêm một yếu tố rất được nhà trường quan tâm, đó là đảm bảo chất lượng của nguồn thực phẩm. Nhà trường đã “chọn mặt gửi vàng”, ký hợp đồng với một số hộ dân bán thực phẩm sạch trên địa bàn xã.

Để trẻ phát triển toàn diện, theo cô giáo Lê Thị Oanh, nhà trường còn thường xuyên trao đổi, phối hợp với phụ huynh về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ ở trường cũng như trong gia đình. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học về cách nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ tới các bậc phụ huynh và cộng đồng xã hội, giúp trẻ phát triển lành mạnh cả về thể chất, tinh thần, tình cảm, thẩm mỹ, giao tiếp và ứng xử.

Từ những nỗ lực đó mà ngày càng có nhiều phụ huynh tin tưởng đưa con em tới trường, nâng số học sinh của nhà trường năm học 2018 - 2019 lên 261 em, tăng hơn nhiều so với những năm trước đó.

Hà Ban


Hà Ban

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]