(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 19/11, Trường Tiểu học (TH) Lê Xuân Lan, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa đã tổ chức Kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 10 năm đổi tên từ Trường TH Hoằng Tiến thành Trường TH Lê Xuân Lan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường TH Lê Xuân Lan: Kỷ niệm 10 năm đổi tên trường

Ngày 19/11, Trường Tiểu học (TH) Lê Xuân Lan, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa đã tổ chức Kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 10 năm đổi tên từ Trường TH Hoằng Tiến thành Trường TH Lê Xuân Lan.

Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa trao Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo cho nhà trường.

Dân tộc ta vốn có truyền thống tôn sư trọng đạo. Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý vì đây là nghề dạy chữ, dạy người. Vì thế kháng chiến năm 1982 Hội đồng bộ trưởng đã chính thức lấy ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam. Điều đó khẳng định thêm vị trí, vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. Từ đó đến nay, ngày này đã trở thành ngày truyền thống tôn vinh các nhà giáo, tôn vinh sự học và ngành giáo dục nước nhà.

Khung cảnh lễ kỷ niệm 10 năm Trường TH Lê Xuân Lan.

Năm 2020, kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy trò Trường TH Lê Xuân Lan còn có thêm niềm vui kỷ niệm 10 năm trường được mang tên cố nhà giáo Lê Xuân Lan. Đây là ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử, trường được thành lập từ năm 1923 mang tên là trường Sơ học Pháp Việt Ngọc Chuế tại làng Kim Đính. Sau cách mạng tháng Tám đến nay trường được đổi tên gọi khác nhau và đến năm 2010 được đổi tên thành Trường TH Lê Xuân Lan. Mang tên trường mới với khí thế và tinh thần mới, thầy trò nhà trường đã ghi nhiều dấu ấn trong sự nghiệp trồng người. Từ ngôi trường có cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn đến nay nhà trường đã được đầu tư xây dựng cơ bản hoàn thiện: 18 phòng học cao tầng, phòng học tin, phòng thư viện, phòng truyền thống, sân chơi, bãi tập... Đặc biệt, nhà trường đã tích cực phối hợp với địa phương, các cựu học sinh, hậu duệ nhà giáo Lê Xuân Lan cùng đóng góp nguồn lực đáng kể trong xây dựng và trao thưởng cho thầy, cô giáo trong phong trào thi đua "Dạy tốt - học tốt"... Vì thế, chất lượng toàn diện và giáo dục mũi nhọn của nhà trường không ngừng được nâng lên. Do đó, trong 10 năm qua nhà trường liên tục được Thủ tướng Chính phủ, Bộ giáo dục và Đào tạo, Hội khuyến học trung ương, UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen, Cờ thi đua, đơn vị xuất sắc...

Hậu duệ cố nhà giáo Lê Xuân Lan tài trợ xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường

Tại buổi lễ, nhà trường đã vinh dự được nhận Bằng khen của Hội khuyến học Trung ương; Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa trao Bằng khen của Bộ giáo dục và Đào tạo cho tập thể nhà trường và 5 thầy giáo có thành tích xuất sắc; Lãnh đạo xã Hoằng Tiến đã công bố quyết định thành lập quỹ khuyến học Trường TH Lê Xuân Lan. Gia đình hậu duệ cố nhà giáo Lê Xuân Lan đã trao số tiền 220 triệu cho quỹ khuyến học này. Cùng với đó 1 số doanh nghiệp, tổ chức, hội phụ huynh nhà trường tài trợ cho quỹ khuyến học. Hậu duệ cố nhà giáo Lê Xuân Lan: TS Lê Xuân Thảo và TS Lê Bích Thắng đã khen thưởng cho các học sinh có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của nhà trường từ nguồn quỹ khuyến học Lê Xuân Lan.

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]