(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, thầy và trò Trường THCS Lang Chánh (Lang Chánh) đã nỗ lực vượt khó vươn lên trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và trở thành điểm sáng trong phong trào GD&ĐT của huyện Lang Chánh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS thị trấn Lang Chánh: Lá cờ đầu trong phong trào giáo dục

Những năm qua, thầy và trò Trường THCS Lang Chánh (Lang Chánh) đã nỗ lực vượt khó vươn lên trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và trở thành điểm sáng trong phong trào GD&ĐT của huyện Lang Chánh.

Để có được những kết quả trong công tác dạy và học, nhà trường đã không ngừng đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh thông qua việc khảo sát để từ đó có kế hoạch bồi dưỡng học sinh. Cùng với đó, công tác phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn được nhà trường coi trọng hàng đầu. Hiện nay, 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn và thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn nỗ lực tìm hiểu, đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tốt việc sử dụng phòng thiết bị, thư viện để đưa lý thuyết và thực hành vào giảng dạy; quan tâm sâu sát tới từng học sinh, từ đó có những giải pháp nhằm giảm tỷ lệ học sinh yếu, kém và học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi.

Do trường học thuộc địa bàn miền núi, với đa số đồng bào dân tộc, nhận thức của phụ huynh cũng như học sinh còn hạn chế, do đó, nhà trường luôn đẩy mạnh công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình trong giáo dục học sinh, kịp thời nắm bắt tư tưởng, động viên kịp thời những học sinh có thành tích học tập tốt cũng như có biện pháp giáo dục hiệu quả đối với những học sinh yếu kém. Do đó, năm học 2017 - 2018vừa qua nhà trường đã thực hiện nghiêm túc, chính xác, đầy đủ chương trình của từng bộ môn, vì vậy, công tác dạy và học của nhà trường có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ học sinh học lực khá, giỏi đạt gần 63,4%; có 3 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, 3 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh...

Trường THCS thị trấn Lang Chánh (Lang Chánh) đón nhận Cờ thi đua do UBND tỉnh trao tặng.

Đi đôi với nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường còn thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục. Nhà trường đã thực hiện tốt “3 công khai”, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương, đặc biệt là hội cha mẹ học sinh trong việc giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống, giáo dục kỹ năng sống, quan tâm, tạo điều kiện tăng cường cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động giáo dục. Chính nhờ làm tốt công tác này mà việc huy động mọi nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất đã mang lại hiệu quả cao. Khuôn viên nhà trường đã có cây xanh bóng mát, bồn hoa cây cảnh... góp phần làm tăng thêm mỹ quan trường lớp thực hiện có hiệu quả việc xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực nhằm thu hút học sinh đến trường mỗi ngày thêm những niềm vui.

Trao đổi với chúng tôi về định hướng trong thời gian tới, thầy giáo Phạm Chí Thọ - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Lang Chánh cho biết: Để nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện, trong những năm tiếp theo nhà trường tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nội dung thiết thực nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong việc thực hiện: “Nhà giáo mẫu mực - học sinh chăm ngoan - môi trường giáo dục lành mạnh”. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục tạo điều kiện cho nhà trường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]