(vhds.baothanhhoa.vn) - Mỗi CBGV, NLĐ chỉ an tâm công tác, đầu tư cho chất lượng chuyên môn khi cuộc sống được cải thiện và nâng cao. Nhận thức được tầm quan trọng ấy, BGH nhà trường cùng với BCH Công đoàn đã có sự thống nhất, phân công ủy viên BCH Công đoàn có năng lực và kinh nghiệm đảm nhận công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CBGV, NLĐ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS&THPT Thống Nhất: Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBGV, NLĐ

Mỗi CBGV, NLĐ chỉ an tâm công tác, đầu tư cho chất lượng chuyên môn khi cuộc sống được cải thiện và nâng cao. Nhận thức được tầm quan trọng ấy, BGH nhà trường cùng với BCH Công đoàn đã có sự thống nhất, phân công ủy viên BCH Công đoàn có năng lực và kinh nghiệm đảm nhận công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CBGV, NLĐ.

Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Qua đó, đã nhận được những đóng góp nhiều ý kiến về thi đua, đời sống, các quyền lợi khác thuộc quy định của ngành, nội quy nhà trường; giải quyết kịp thời chế độ chính sách như nghỉ BHXH, chấm dứt hợp đồng lao động, thai sản; thường xuyên kiểm tra giám sát việc thực hiện chế độ chính sách để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CBGV, NLĐ qua đó tạo được niềm tin trong đội ngũ CBGV, NLĐ; kịp thời thăm hỏi CBGV, NLĐ và thân nhân khi bị ốm đau hay có chuyện buồn; thực hiện tốt việc tham gia quỹ mái ấm công đoàn Hoạt động nhân đạo từ thiện, đóng góp xây dựng quỹ hàng năm ước đạt khoảng 70 đến 80 triệu đồng. Vào dịp Tết Nguyên đán, bằng việc tiết kiệm chi tiêu trong năm, nhà trường đã có kinh phí chi lương tháng 13 và quà cho CBGV với mức 4.000.000 đồng/người; tặng hơn một trăm suất quà cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trị giá mỗi suất 200.000 đồng.

Trường THCS&THPT Thống Nhất.jpg

Đoàn học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh và giáo viên có học sinh giỏi thăm ngã ba Đồng Lộc.

Cùng với việc chăm lo đời sống vật chất, nhà trường cũng luôn chú trọng động viên khích lệ tinh thần CBGV, NLĐ và học sinh. Từ năm học 2016 đến nay, nhà trường đã tổ chức các đoàn gồm học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh và giáo viên có học sinh giỏi đi tham quan, du lịch. Hàng tháng, nhà trường đã tặng quà chúc mừng sinh nhật. Nhà trường phối hợp với Công đoàn vận động CBGV, NLĐ tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhân các ngày lễ, tết; luôn chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tạo mọi điều kiện để phụ nữ được học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức và vận độngnữ CBGV, NLĐ khám sức khoẻ định kì hàng năm.

Việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần góp phần giúp CBGV, NLĐ có niềm tin, nỗ lực vượt qua khó khăn trong công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hiện nhà trường có đội ngũ CBGV vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ với 13 nhà giáo có trình độ thạc sỹ, nhiều nhà giáo có kinh nghiệm trong bồi dưỡng học sinh giỏi, đúc rút sáng kiến kinh nghiệm và công bố nghiên cứu khoa học trên các tạp chí chuyên ngành. Kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh tăng nhiều bậc so với trước đây.

Với mục tiêu đổi mới mạnh mẽ về tư duy trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CBGV, NLĐ, những năm tới Trường THCS&THPT Thống Nhất cần thực hiện một số giải pháp như:

Một là, phải thực hiện tốt việc xây dựng quy chế phối hợp hoạt động giữa thủ trưởng đơn vị và BCH Công đoàn, coi đó là cơ sở pháp lí để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBGV, NLĐ. Kịp thời tham mưu với BGH trong việc giải quyết kịp thời các chế độ chính sách nhằm đảm bảo công bằng trong lao động và phát huy tính tự chủ, sáng tạo.

Hai là, phải tổ chức được các phong trào hướng vào việc phát huy tiềm năng, tạo được sự hài hòa, đồng thuận của mỗi CBGV, NLĐ nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ, vì uy tín và danh dự của nhà trường.

Ba là, xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở thực sự đoàn kết, là mái ấm và niềm tin của đoàn viên công đoàn, người lao động.

Thực hiện tốt việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nên nhìn chung CBGV, NLĐ Trường THCS&THPT Thống Nhất luôn phát huy tinh thần tận tụy với công việc, tâm huyết và trách nhiệm với nghề, đoàn kết chung tay xây dựng nhà trường. Ở đâu con người được quan tâm và trân trọng ở đó có dân chủ và phát triển. Đó là phương châm mà Trường THCS&THPT Thống Nhất hướng đến và nỗ lực thực hiện.

Lê Văn Thắng (Chủ tịch CĐ Trường)


Lê Văn Thắng (Chủ tịch CĐ Trường)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]