(vhds.baothanhhoa.vn) - Trải qua ba thập kỷ xây dựng và phát triển, Trường THCS Xi Măng (TX Bỉm Sơn) đã trở thành “địa chỉ đỏ” của ngành giáo dục địa phương. Nhìn lại chặng đường đã qua, các thế hệ thầy, trò nhà trường luôn tự hào với những thành tích đã đạt được - đó cũng chính là động lực để nhà trường tiếp tục chắp cánh ước mơ, khát vọng cho các thế hệ học trò.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Xi Măng: Tự hào 30 năm “Trao tri thức - dựng tương lai”

Trải qua ba thập kỷ xây dựng và phát triển, Trường THCS Xi Măng (TX Bỉm Sơn) đã trở thành “địa chỉ đỏ” của ngành giáo dục địa phương. Nhìn lại chặng đường đã qua, các thế hệ thầy, trò nhà trường luôn tự hào với những thành tích đã đạt được - đó cũng chính là động lực để nhà trường tiếp tục chắp cánh ước mơ, khát vọng cho các thế hệ học trò.

Tập thể CBGVNV Trường THCS Xi Măng.

Thân tình dẫn chúng tôi dạo một vòng quanh trường, thầy giáo Hoàng Mạnh Hùng, Hiệu trưởng nhà trường xúc động chia sẻ: Được giảng dạy, công tác tại Trường THCS Xi Măng là niềm tự hào, là vinh dự của tôi. Những năm tháng gắn bó với ngôi trường này đã giúp tôi có những trải nghiệm thú vị, tích lũy kiến thức, tiếp tục rèn luyện để trưởng thành hơn trong công tác.

Trường THCS Xi Măng được thành lập theo Quyết định số 758/TC/UBTHngày 23/11/1989 của UBND tỉnh Thanh Hóa. Là ngôi trường 100% vốn của Nhà máy Xi Măng Bỉm Sơn. Những ngày đầu thành lập trường mang tên Trường PTCS nhà máy Xi Măng Bỉm Sơn gồm 17 lớp cấp II và 16 lớp cấp I. Học sinh theo học chủ yếu là con em cán bộ, công nhân viên ở Nhà máy Xi Măng Bỉm Sơn và học sinh THCS của 3 trường thuộc phường Lam Sơn (TX Bỉm Sơn). Từ năm 1992 - 1993 khối cấp I tách riêng thành Trường TH, trườngcòn lại các lớp cấp II và được đổi tên thành Trường THCS Xi Măng. Những năm 1994 - 2002 nhà trường có quy mô lớn, có năm cao điểm lên tới 50 lớp với 93 CBGV và hơn 2.000 học sinh. Sau đó, từ năm học 2002 - 2003 trường được tách thành 2 trường là Trường THCS Cao Bá Quát và Trường THCS Xi Măng ngày nay.

30 năm qua, trên những chuyến đò tri thức đưa lớp lớp thế hệ học trò cập bến bờ tương lai, các thế hệ thầy cô giáo nhà trường chính là những người lái đò tận tụy và nhiệt tâm. Từ mái Trường THCS Xi Măng, bao thế hệ học tròđã ra trường, tiếp tục sự nghiệp học tập và công tác trên mọi miền Tổ quốc. Có hàng nghìn học sinh của nhà trường đã trở thành những kĩ sư, bác sĩ, các nhà khoa học, nhà kinh doanh, nhà giáo... Trong đó, có nhiều học sinh của trường trưởng thành trên các lĩnh vực đời sống, đã và đang giữ trọng trách trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, cống hiến công sức, trí tuệ cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Sự thành đạt của các thế hệ học sinh không chỉ đem lại vinh quang cho nhà trường mà còn góp phần tạo nên truyền thống vẻ vang của một mái trường có bề dày lịch sử.

Học sinhTrường THCS Xi Măng.

30 năm - một chặng đường dài đã qua với bao khó khăn, thử thách, nhà trường đã vững bước đi lên, gặt hái những thành quả quan trọng: Tập thể nhà trường nhiều năm đạt tập thể xuất sắc, được nhậnBằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận đạt chuẩn Quốc gia năm 2003 và được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, thị xã. Đây là phần thưởng cao quý, ghi nhận những cố gắng nỗ lực của thầy và trò Trường THCS Xi Măng trong suốt 30 năm qua.

Phát huy truyền thống ông cha trao truyền, tinh thần đoàn kết, đồng lòng nhất trí, Trường THCS Xi Măng đã có nhiều bứt phá về kết quả giáo dục toàn diện trong những năm gần đây: Chất lượng đại trà được nâng lên, chất lượng học sinh giỏi và tỉ lệ đỗ vào THPT luôn trên 80%. Cùng với việc trang bị kiến thức văn hóa, nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh cho học sinh nhằm giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống để học sinh tự tin nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ lập thân, lập nghiệp, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Nhìn lại chặng đường gần một phần ba thế kỷ đã qua, mới thấy hết được những thành tựu mà nhà trường đạt được là tâm huyết, trí tuệ, tình cảm của biết bao thế hệ nhà giáo hết lòng vì học sinh thân yêu, ngày đêm miệt mài bên trang giáo án, say mê, nhiệt huyết trong mỗi giờ lên lớp, thi đua sáng tạo trăn trở đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá; cải tiến phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.

Nói về định hướng phát triển trong tương lai, thầy giáo Hoàng Mạnh Hùng - Hiệu trưởng Trường THCS Xi Măng chia sẻ: Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục tham mưu với chính quyền các cấp tiếp tục đầu tư, hoàn thiện cơ sở vật chất nhà trường theo hướng đạt chuẩn quốc gia với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, sân chơi, bãi tập, phòng học tiếng Anh, Tin học, khuôn viên trường xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện để CBGV học tập nâng cao trình độ, chuẩn hóa đội ngũ, tổ chức thật tốt công tác dạy, học... Nâng hiệu quả giáo dục lên một tầm cao mới, đáp ứng yêu cầu giáo dục đào tạo trong tình hình mới.

Tự hào về những thành tựu của nhà trường trong suốt 30 năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường hiện nay càng thấy rõ trách nhiệm của mình, nỗ lực phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với lòng tin yêu của các cấp, các ngành và sự mong mỏi của nhân dân địa phương, xứng đáng là nơi “Trao tri thức - dựng tương lai”.

BTC


BTC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]