(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 52 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Tĩnh Gia 2 liên tục là đơn vị Lao động tiên tiến xuất sắc trong khối các trường THPT trên địa bàn tỉnh; nhiều năm liền được Thủ tướng Chính Phủ và Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (1997) và Huân chương Lao động hạng Nhì (2007)...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Tĩnh Gia 2: Đơn vị dẫn đầu nâng cao chất lượng toàn diện

Sau 52 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Tĩnh Gia 2 liên tục là đơn vị Lao động tiên tiến xuất sắc trong khối các trường THPT trên địa bàn tỉnh; nhiều năm liền được Thủ tướng Chính Phủ và Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (1997) và Huân chương Lao động hạng Nhì (2007)...

Được thành lập ngày 9/3/1967, trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Tĩnh Gia 2 (huyện Tĩnh Gia) luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, sự sẻ chia, đồng hành, góp sức của các tầng lớp nhân dân trong vùng. Hơn 50 năm vượt khó, nỗ lực không ngừng cùng quê hương, đất nước, các thế hệ CBGV-NV và học sinh đã gây dựng nên ngôi trường Tĩnh Gia 2 khang trang, rạng rỡ và vun đắp nên bề dày truyền thống của nhà trường: Nền nếp - kỉ cương, đoàn kết - mẫu mực, dạy tốt - học chăm, trở thành điểm sáng của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà.

Làm tốt công tác thi đua khen thưởng là một trong những yếu tố giúp nhà trường giữ vững chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Chúng tôi có dịp về thăm Tĩnh Gia 2 đúng vào lúc nhà trường đang tổ chức một chương trình ngoại khóa về tiếng Anh. Trên sân khấu, các em học sinh tự tin nói, tự tin hùng biện, giao lưu bằng tiếng Anh rất lưu loát, trôi chảy, làm cho các bạn ở phía dưới sân khấu lúc thì chăm chú lắng nghe, khi lại hào hứng hưởng ứng rất sôi nổi. Thầy Lê Việt Cường - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa không chỉ nhằm mục đích hỗ trợ kiến thức văn hóa ở trên lớp mà còn muốn cho các em có được những sân chơi lành mạnh thu hút đông đảo học sinh tham gia, giúp các em giải tỏa stress sau những giờ học căng thẳng, từ đó nâng cao chất lượng học tập.

Với mục tiêu “Chất lượng là sứ mệnh - Thành công là điểm đến”, bên cạnh việc đa dạng hóa các hoạt động trải nghiệm theo hướng phát triển năng lực học sinh kể trên, những năm qua, tập thể sư phạm nhà trường không ngừng nỗ lực, phát huy trí tuệ và tâm huyết, nâng cao chất lượng giáo dục, viết tiếp trang sử vàng của nhà trường. Với ý thức trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tính đến nay, thành tích mà đội ngũ giáo viên nhà trường đạt được là đáng ghi nhận: Trường có 12 giáo viên giỏi cấp tỉnh; số giáo viên có bằng thạc sĩ là 21. Với thế mạnh này, năm học 2018 - 2019, Trường THPT Tĩnh Gia 2 tiếp tục là đơn vị dẫn đầu của huyện Tĩnh Gia trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Cụ thể, về chất lượng mũi nhọn, nhà trường vẫn giữ vững vị trí trong “top” 30/106 trường THPT đạt giải cao trong kỳ thi THPT các môn văn hóa cấp tỉnh. Đặc biệt, tại kỳ thi Khoa học - Kỹ thuật, nhà trường đã bứt phá khi có học sinhh đạt giải nhì cấp tỉnh. Đây cũng là năm được xem như “mùa vàng” về chất lượng giáo dục đại trà của nhà trường. Toàn trường có tổng số 1.427 học sinh thì có tới 66,85% học sinh có học lực khá giỏi; tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm tốt, khá đạt gần 94%, không có học sinh bị hạnh kiểm loại yếu. Tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, nhà trường có 98,23% học sinh đậu tốt nghiệp. Điểm trung bình toàn trường xét vào đại học là 17,57 điểm. Trong đó, số học sinh đỗ vào các trường đại học và cao đẳng là trên 70%. Nổi bật có 36 học sinh xét điểm đại học từ 24 điểm và có 4 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên, được sở GD&ĐT khen thưởng. Nối tiếp niềm vui đó, tập thể nhà trường còn vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen; Đoàn Thanh niên được Tỉnh Đoàn tặng Cờ đơn vị dẫn đầu khối THPT; 2 giáo viên được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Năm học 2019 - 2020 đã đi được một đoạn đường và chưa bao giờ, việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo lại trở nên thách thức như bây giờ. Thế nhưng tin rằng, với cương vị tân hiệu trưởng Trường THPT Tĩnh Gia 2, Thạc sĩ Lê Việt Cường - người đã có 20 năm gắn bó cùng chặng đường phát triển của nhà trường, bằng nhiệt huyết và tư duy sáng tạo của mình cùng sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc cha mẹ học sinh, nhất định thầy và trò Trường THPT Tĩnh Gia 2 sẽ phát huy nội lực tiếp tục phát huy truyền thống thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, xứng đáng là điểm sáng của ngành giáo dục huyện Tĩnh Gia nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Mai Hùng


Mai Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]