(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cùng ngành GD&ĐT cả tỉnh tham gia vào công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện, những năm qua Trường THPT Tĩnh Gia 3 đã gặt hái được nhiều thành công. Tập thể nhà trường, cá nhân các cán bộ, giáo viên và hơn 1.000 học sinh mỗi năm học vinh dự nhận nhiều khen thưởng của ngành và các cấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Tĩnh Gia 3: Mang tâm huyết của thầy gieo thành tích học sinh

(VH&ĐS) Cùng ngành GD&ĐT cả tỉnh tham gia vào công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện, những năm qua Trường THPT Tĩnh Gia 3 đã gặt hái được nhiều thành công. Tập thể nhà trường, cá nhân các cán bộ, giáo viên và hơn 1.000 học sinh mỗi năm học vinh dự nhận nhiều khen thưởng của ngành và các cấp.

Tập thể CBGV nhà trường.

Đầu tư theo chuẩn, tạo cơ sở để nâng cao chất lượng dạy và học

Về thăm ngôi trường giàu truyền thống dạy và học Tĩnh Gia 3 khi năm học 2017 - 2018 đã vào “guồng”, chúng tôi cảm nhận được sự hăng say, miệt mài của từng thầy cô, từng em học sinh. Có một điều mà ai cũng nhận thấy đó là sự đầu tư khang trang cho hệ thống trường, lớp học, khuôn viên, cơ sở vật chất để từ đó tạo môi trường hoạt động tốt phát huy năng lực, đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác quản lý, dạy và học.

Theo thầy giáo Lê Đình Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT Tĩnh Gia 3: “Cơ sở vật chất của nhà trường những năm trở lại đây được xây dựng với quy mô hiện đại, theo hướng chuẩn hóa, dần xứng tầm với sự phát triển của KKT Nghi Sơn. Đặc biệt, trong năm học nhà trường đã đầu tư trang bị về cơ sở vật chất đầy đủ nhằm phục vụ xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia”.

Năm học 2015 - 2016, trường được công nhận chuẩn Quốc gia. Với hệ thống 100% phòng học kiên cố hóa, có đầy đủ các phòng thực hành Lý - Hóa - Sinh, phòng Tiếng Anh... công tác dạy và học của giáo viên, học sinh được hỗ trợ tối đa, góp phần nâng cao hiệu quả truyền đạt kiến thức và tăng cường thực hành cho học sinh. Song song với đó, nhà trường cũng đặc biệt quan tâm tới xây dựng cảnh quan, thiết kế khuôn viên. Với diện tích 35.000 m2 tại xã Tĩnh Hải của huyện Tĩnh Gia, để làm tốt công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo không gian xanh - sạch - đẹp bổ trợ cho các hoạt động dạy và học của gần 1.400 cán bộ, giáo viên và học sinh tính riêng trong năm học hiện tại, nhà trường đã phối hợp cùng công ty môi trường để xử lý rác thải, phân công các lớp học sinh trực tuần tổng vệ sinh toàn trường thường xuyên theo lịch.

Thầy Lê Đình Thanh - Hiệu trưởng trao thưởng cho HS đạt thành tích trong học tập.

Thêm nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người

Những việc làm trên, dù trực tiếp hoặc gián tiếp cũng đều góp phần to lớn nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường qua các năm. Điểm đặc biệt, năm học 2016 - 2017, Trường THPT Tĩnh Gia 3 đã xây dựng được ngân hàng đề kiểm tra cho tất cả các khối; xây dựng đội tuyển học sinh giỏi ở các môn ngay từ đầu năm học vào đi vào ôn luyện. Nền nếp dạy học chính khóa cũng như dạy thêm, học thêm được duy trì tốt. Chất lượng giáo dục đại trà tăng lên qua từng năm, giảm tỷ lệ học sinh trung bình, yếu; tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi. Về giáo dục mũi nhọn, năm học vừa qua, nhà trường có 28 giải học sinh giỏi cấp tỉnh ở các bộ môn và cuộc thi: Giải toán bằng máy tính Casio, các môn văn hóa và quốc phòng, Nghiên cứu khoa học, “Em yêu xứ Thanh”... Trong đó có 11 giải học sinh giỏi các môn văn hóa. Tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp 99,13%, tỷ lệ đậu đại học, cao đẳng đạt 66,7%.

Chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên cũng không ngừng tăng lên với tinh thần tự học, tự đổi mới, nâng cao năng lực và kiến thức. Năm học hiện tại, nhà trường có 11 giáo viên tham dự giáo viên giỏi cấp tỉnh, qua 2 vòng thi được biết có 7 giáo viên lọt vào vòng 3 và dự kiến sẽ tiếp tục tham gia thi vào tháng 10-11 tới đây.

Với những thành tích nổi bật như trên, Trường THPT Tĩnh Gia 3 vinh dự nhận nhiều khen thưởng từ các cấp chính quyền và ngành giáo dục. Liên tục các năm học từ 2015 đến nay, nhà trường luôn đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Riêng năm học 2016 - 2017 có 74 đồng chí cán bộ, giáo viên đạt lao động tiên tiến (chiếm 100%), 12 giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cơ sở; 2 cá nhân được Bộ GD&ĐT và Chủ tịch UBND tặng Bằng khen. Đảng bộ có 43 đảng viên, 4 chi bộ liên tục đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh và được Tỉnh ủy tặng Bằng khen.

Điểm trong những thành tích nổi bật đó, không thể không nhắc tới tâm huyết và những cống hiến của những cán bộ, giáo viên đã và đang công tác tại trường từ những ngày đầu thành lập (năm 1991) đến nay. Đặc biệt, người thầy đã 40 năm công tác trong ngành, thầy Lê Đình Thanh - Hiệu trưởng nhà trường là một điển hình. Trao đổi với chúng tôi, thầy cho biết: Dù thời gian công tác trong ngành không còn nhiều nhưng vẫn còn nhiều lắm những dự định, kế hoạch muốn đóng góp cho sự nghiệp G&ĐT. Trong thời gian tới Trường THPT Tĩnh Gia 3 sẽ tiếp tục triển khai một số giải pháp lớn nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học trong năm học 2017 - 2018 hiện tại và những năm tiếp theo, xứng đáng là đơn vị nằm trong ngành G&ĐT của đất Thanh - đất học.

Văn Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]