(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường THPT Triệu Sơn 2 (huyện Triệu Sơn) được thành lập năm 1967 theo Quyết định số 2731/QĐ-UBND ngày 24 tháng 11 năm 1967 của UBND tỉnh Thanh Hóa. Trong sự phát triển không ngừng của ngành GD&ĐT, Trường THPT Triệu Sơn 2 đã không ngừng lớn mạnh, trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục toàn diện vùng đồng bằng - trung du (giai đoạn 2014 - 2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Triệu Sơn 2: Điểm sáng về chất lượng giáo dục toàn diện vùng đồng bằng - trung du

Trường THPT Triệu Sơn 2 (huyện Triệu Sơn) được thành lập năm 1967 theo Quyết định số 2731/QĐ-UBND ngày 24 tháng 11 năm 1967 của UBND tỉnh Thanh Hóa. Trong sự phát triển không ngừng của ngành GD&ĐT, Trường THPT Triệu Sơn 2 đã không ngừng lớn mạnh, trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục toàn diện vùng đồng bằng - trung du (giai đoạn 2014 - 2019).

Trong 5 năm gần đây, nhà trường đạt được nhiều thành tích rất đáng trân trọng và tự hào.

Hiện tại, nhà trường có 62 cán bộ, giáo viên và nhân viên, 100% đạt chuẩn; 24% trên chuẩn (14 thạc sỹ; có 4 giáo viên đang theo học cao học); có 9 thầy cô giáo đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh. Toàn trường có 981 học sinh, phần lớn là con em đến từ các xã thuộc khu vực phía Nam huyện Triệu Sơn, một vùng quê thuần nông, đời sống còn nhiều khó khăn nhưng hiếu học. Các em đều chăm ngoan, có lý tưởng sống cao đẹp và mục tiêu học tập tích cực, rõ ràng: “Học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”.

Có thầy giỏi ắt có trò giỏi nên trong 5 năm gần đây, chất lượng giáo dục đại trà của nhà trường đạt mức khá trở lên; tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp hàng năm đạt từ 99 - 100%; chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được duy trì và phát triển. Cụ thể, hơn 1.000 học sinh đỗ vào các trường ĐH và CĐ (trong đó có 2 HS đạt thủ khoa ĐH (ĐH KHTN và HV CSND Hà Nội) và 2 em đạt Á Khoa (ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Dược Hà Nội); 16 em đạt từ 27 điểm trở lên. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, nhà trường có 2 em đạt từ 27 điểm trở lên (xét tuyển ĐH). Trong đó, em Nguyễn Thị Ngọc Mai đạt 3 lượt 28 điểm trở lên. Á khoa toàn Quốc khối A 28.8 điểm, thủ khoa ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Triệu Sơn 2.

Thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, Trường THPT Triệu Sơn 2 là một trong 5 trường THPT tỉnh Thanh Hóa có tỷ lệ học sinh đạt giải cao (từ 80 đến 90% học sinh dự thi đạt giải). Trong 5 năm qua, nhà trường có 341 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 29 giải Nhất, có nhiều môn trong nhiều năm được xếp thứ nhất, nhì tỉnh như: môn Toán; Vật Lý;Ngữ Văn; Giáo dục công dân... Đặc biệt, THPT Triệu Sơn 2 là một trong số ít trường THPT (không phải là trường năng khiếu) nhiều năm liền có học sinh tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn Quốc và các giải học sinh giỏi các môn năng khiếu cấp Quốc gia. Tính đến năm học này, nhà trường có 1 HCV; 2 HCB và 12 HCĐ cấp Quốc gia. Tại cuộc thi “Âm vang xứ Thanh năm thứ XII,2018” - Sân chơi trí tuệ trên Đài PT - TH Thanh Hóa giành cho học sinh THPT, nhà trường có 1 học sinh đạt ngôi vị Á quân.

Các hoạt động phong trào thi đua; hoạt động ngoài giờ lên lớp cũng được nhà trường, các tổ chức đoàn thể quan tâm đầu tư và chỉ đạo sát sao. Điển hình cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. 100% CBGV đăng ký việc làm theo Bác gắn liền với chuyên môn và vị trí việc làm. Điển hình là sử dụng bộ tài liệu “Những câu chuyện về Bác Hồ trong giáo dục đạo đức cho học sinh” vào các buổi sinh hoạt 15 phút đầu giờ, tích hợp vào các môn Giáo dục công dân, Ngữ Văn; tham gia cuộc thi “Tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” đạt giải Nhất cấp huyện và giải Ba cấp tỉnh...

Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, những năm qua, nhà trường tích cực tham mưu cho các cấp quản lý đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; đồng thời kêu gọi và đón nhận sự trở về của các thế hệ cựu học sinh, góp phần xây dựng các công trình trao tặng và mua sắm trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học trị giá hàng tỷ đồng.

Với những thành tích đạt được trong 5 năm qua, Chi bộ nhà trường được Huyện ủy Triệu Sơn tặng danh hiệu “Chi bộ trong sạch - vững mạnh”; 5 năm liên tục được công nhận là “Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc”; 4 năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” khối THPT; được Sở GD&ĐT Thanh Hóa chọn là đơn vị “Điển hình tiên tiến” về chất lượng giáo dục để các trường trong tỉnh về giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Công đoàn nhà trường được Công đoàn Việt Nam tặng Bằng khen; Đoàn Thanh niên là đơn vị duy nhất 3 năm liền được Tỉnh Đoàn tặng Cờ thi đua gắn chân dung Bác Hồ; được Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua. Năm học 2018 - 2019, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Hoàng Công Thịnh


Hoàng Công Thịnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]