(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 21-4, Ban chấp hành Đoàn thanh niên xã Hợp Thành phối hợp với Công an xã Hợp Thành và Đoàn Thanh niên công an huyện Triệu Sơn, tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống đuối nước, an toàn giao thông, phòng, chống ma túy và bạo lực học đường cho hơn 500 học sinh Trường THCS Hợp Thành (Triệu Sơn).

Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho 500 học sinh THCS Hợp Thành

Sáng 21-4, Ban chấp hành Đoàn thanh niên xã Hợp Thành phối hợp với Công an xã Hợp Thành và Đoàn Thanh niên công an huyện Triệu Sơn, tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống đuối nước, an toàn giao thông, phòng, chống ma túy và bạo lực học đường cho hơn 500 học sinh Trường THCS Hợp Thành (Triệu Sơn).

Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho 500 học sinh THCS Hợp Thành

Hơn 500 học sinh Trường THCS Hợp Thành được tuyên truyền kiến thức pháp luật.

Tại buổi tuyên truyền, Thiếu tá Lê Đình Sang, Đội trưởng Đội CSGT công an huyện Triệu Sơn đã thông tin về tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội; một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến đối với lứa tuổi học sinh như: không đội mũ bảo hiểm, chở xe kẹp 3 kẹp 4, không chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông...; giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật.

Ngoài ra, cán bộ công an huyện Triệu Sơn cũng trao đổi các nội dung liên quan nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Trường THCS Hợp Thành. Bằng cách truyền tải trực quan, sinh động và hấp dẫn, cán bộ công an huyện Triệu Sơn đã cung cấp cho các em học sinh các số liệu, hình ảnh về một số vụ tai nạn đuối nước xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, cảnh báo những nguyên nhân và nguy cơ xảy ra đuối nước khi tắm tại các ao, hồ, sông suối…; hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng, chống đuối nước và cách xử lý khi gặp tai nạn đuối nước.

Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho 500 học sinh THCS Hợp Thành

Học sinh Trường THCS Hợp Thành thực hành kỹ năng đảm bảo an toàn, phòng chống đuối nước.

Tại buổi tuyên truyền, Thiếu tá Lê Văn Tươi, Trưởng công an xã Hợp Thành cũng thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy; bạo lực học đường. Các em học sinh và giáo viên nhà trường đã được phổ biến kiến thức về tác hại của các loại ma túy, thuốc lá điện tử, đặc điểm nhận diện của một số loại ma túy phổ biến hiện nay; các biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy; thủ đoạn của tội phạm ma túy, cách chủ động phòng tránh để không vướng vào tệ nạn ma túy.

Ngoài ra, những kiến thức hữu ích về các hành vi bạo lực học đường, hậu quả của bạo lực học đường và cách phòng tránh cũng được Thiếu tá Lê Văn Tươi đề cập. Qua đó, giúp các em học sinh hiểu rõ hơn, sâu hơn về các quy định của pháp luật có liên quan đến các hành vi bạo lực học đường và có tinh thần phê bình, biết lên tiếng trước những hành động xấu để bảo vệ bạn cũng như bảo vệ chính mình.

Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho 500 học sinh THCS Hợp Thành

Học sinh Trường THCS Hợp Thành đặt câu hỏi về tác hại của các loại ma túy, thuốc lá điện tử.

Chương trình tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống đuối nước, an toàn giao thông, phòng, chống ma túy và bạo lực học đường sẽ được Đoàn thanh niên công an huyện Triệu Sơn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiếp nối tại tất cả các trường học trên địa bàn huyện.

Hoàng Dũng (CTV)


Hoàng Dũng (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]