(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là Trường Tiểu học Ba Đình (phường Ba Đình, TP Thanh Hóa). Năm học 2008 - 2009, nhà trường là đơn vị đầu tiên trong khối tiểu học của tỉnh vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đúng 10 năm sau (năm học 2018 - 2019), nhà trường lại được đón nhận phần thưởng đó lần thứ 2 khi liên tiếp giành được những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, được các ngành, các cấp từ tỉnh đến Trung ương ghi nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Về ngôi trường 2 lần được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất

Đó là Trường Tiểu học Ba Đình (phường Ba Đình, TP Thanh Hóa). Năm học 2008 - 2009, nhà trường là đơn vị đầu tiên trong khối tiểu học của tỉnh vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đúng 10 năm sau (năm học 2018 - 2019), nhà trường lại được đón nhận phần thưởng đó lần thứ 2 khi liên tiếp giành được những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, được các ngành, các cấp từ tỉnh đến Trung ương ghi nhận.

Trường Tiểu học Ba Đình đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2.

Chỉ tính trong 5 năm trở lại đây, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn giữ được sự ổn định ở mức cao, trung bình có từ 99,9% - 100% học sinh đạt phẩm chất và năng lực, hoàn thành chương trình lớp học và cấp học. Trong các kỳ giao lưu học sinh giỏi các cấp nhà trường luôn khẳng định được vị trí dẫn đầu của thành phố và tỉnh. Gần đây nhất, năm học 2018 - 2019, trường tự hào có 44 giải Toán cấp thành phố, trong đó có 13 giải Nhất (chiếm 1/3 toàn TP). Số học sinh đạt giải quốc gia tăng vượt bậc với tất cả 21 giải, trong đó có 16 huy chương về giao lưu Toán tuổi thơ và Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ (1 HCV, 9 HCB, 6 HCĐ). Đặc biệt, nhà trường là đơn vị điển hình của tỉnh về dạy tiếng Anh theo mô hình dạy học mới và là đơn vị được UBND thành phố Thanh Hóa chọn dạy thí điểm chương trình song ngữ tiếng Anh theo Đề án “Đổi mới giáo dục và đào tạo TP Thanh Hóa giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2025”. Kết quả là nhà trường đã thành công với mô hình này khi có 99,6% học sinh được khảo sát chất lượng đạt điểm giỏi, được nhân rộng trong toàn thành phố cũng như của tỉnh.

Cô giáo Đỗ Thị Hạnh - Hiệu trưởng cho biết: Bên cạnh làm tốt công tác tham mưu với UBND thành phố và lãnh đạo phường về cơ sở vật chất và các vấn đề liên quan đến phát triển giáo dục, nhà trường đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ CBGV. Vì vậy mà cùng với việc tạo điều kiện cho giáo viên đi học tập trung và tự bồi dưỡng; tổ chức cho các giáo viên viết SKKN và đăng ký thi đua ngay từ đầu năm, nhà trường luôn quan tâm ứng dụng KHKT vào giảng dạy và quản lý; đồng thời mời các chuyên gia của Đại học Hồng Đức và các trung tâm về hướng dẫn giáo viên thiết kế bài giảng điện tử và cách khai thác sử dụng bảng tương tác thông minh Upoiter. Nhờ đó mà đã nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng giảng dạy, góp phần đem lại nhiều thành tích qua các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh. Từ năm học 2015 - 2016 đến nay, trong các kỳ thi dạy giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh nhà trường có tới 6 thủ khoa và 2 á khoa, giáo viên giỏi cấp tỉnh luôn chiếm hơn nửa, trong đó có 5 giáo viên giỏi cấp quốc gia và là đơn vị có tỷ lệ giáo viên đạt trình độ trên chuẩn cao nhất tỉnh, chiếm tới 100% (năm học 2018 - 2019).

Chia tay chúng tôi, cô giáo Đỗ Thị Hạnh bày tỏ: “Chất lượng giáo dục của một trường học không chỉ phụ thuộc vào sự nỗ lực, cố gắng của CBGV mà còn cần phải có sự chung tay của toàn xã hội. Đối với Trường Tiểu học Ba Đình, nhiều năm qua luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức, đoàn thể; sự chỉ đạo sát sao của ngành giáo dục và sự hỗ trợ kịp thời, có hiệu quả của hội cha mẹ học sinh. Đó chính là nguồn cổ vũ động viên to lớn để thầy và trò nhà trường quyết tâm giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, xứng đáng là lá cờ đầu của tỉnh trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]