(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trường THPT Hàm Rồng khai giảng năm học 2017 - 2018 với niềm vui mới, được vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xứng danh ngôi trường dẫn đầu khối THPT toàn tỉnh

(VH&ĐS) Trường THPT Hàm Rồng khai giảng năm học 2017 - 2018 với niềm vui mới, được vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo TP Thanh Hóa tặng Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho BGH nhà trường.

Trong niềm vui và tự hào, thầy và trò Trường THPT Hàm Rồng đang nỗ lực hết mình cho năm học mới, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ theo tinh thần Nghị quyết 29 về đổi mới giáo dục và đào tạo, giữ vững truyền thống của ngôi trường mang tên địa danh lịch sử Hàm Rồng…

Thành lập giữa những ngày tháng lịch sử năm 1975 (lúc đó có cả khối chuyên văn, chuyên toán của tỉnh học tại đây), Trường THPT Hàm Rồng gặp nhiều khó khăn, bởi cơ sở vật chất hầu như chỉ có vài căn nhà cấp 4, đường lầy lội. Thầy và trò phải cùng nhau san lấp mặt bằng, trồng cây xanh xây dựng khuôn viên nhà trường. Sau 42 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Hàm Rồng nay đã có cơ sở vật chất khá khang trang, đầy đủ phòng chức năng, được công nhận trường chuẩn quốc gia. Ngôi trường này đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh trưởng thành và có những đóng góp xứng đáng cho sự phát triển quê hương, đất nước.

Năm học 2016 - 2017 nhà trường tiếp tục ghi dấu ấn về kết quả giáo dục toàn diện và mũi nhọn với tỷ lệ học sinh đạt khá giỏi 96,9%, tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt là 99,8%. Nhà trường có 4 giải quốc gia, trong đó có 2 giải bài dự thi của giáo viên “dạy học theo chủ đề tích hợp” của thầy Nguyễn Ngọc Hải môn Vật lý và cô Dương Thị Ngọc Tú môn Toán. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trường đạt 44 giải các môn văn hóa, trong đó có 2 giải Nhất, 17 giải Nhì, 19 giải Ba và 6 giải khuyến khích đứng thứ 2 toàn tỉnh sau Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Kỳ thi THPT Quốc gia trường có số học sinh đạt điểm sàn vào đại học khá cao với tỷ lệ 98,8%. Em Dương Khắc Quang lớp 12C1 đạt 29,8 điểm khối B. Trường có 32 học sinh đạt tổng 3 môn theo khối thi đại học từ 27 điểm trở lên và có 11 điểm 10. Nhà trường xếp thứ 2 toàn tỉnh sau Trường THPT Chuyên Lam Sơn và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Tại kỳ thi chung kết năm “Âm vang xứ Thanh” lần thứ XI vừa qua, học sinh Nguyễn Song Điệp của nhà trường đã vượt qua 3 thí sinh của các trường trong tỉnh trở thành quán quân (đây cũng là lần thứ 2 nhà trường có học sinh đạt quán quân trong 11 lần dự thi Âm vang xứ Thanh do Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa tổ chức)…

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của Trường THPT Hàm Rồng trong ngày khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Có được kết quả trên, Hiệu trưởng nhà trường Lê Văn Hùng cho biết: Thời gian qua, Trường THPT Hàm Rồng đã không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. Đặc biệt là xây dựng được môi trường sư phạm lành mạnh, đội ngũ nhà giáo luôn tâm huyết với nghề. Đồng thời biết phát huy được tính tích cực của học sinh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý. Trong công tác xã hội hóa giáo dục trường đã biết huy động các nguồn lực từ những cựu học sinh có điều kiện thành đạt của nhà trường, các tổ chức xã hội, phụ huynh tâm huyết đóng góp để cải tạo cảnh quan xanh sạch đẹp, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh học tập.

Phát huy những thành tựu đã đạt được và tinh thần của tuổi trẻ “Tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn”, bước vào năm học 2017 - 2018, thầy và trò Trường THPT Hàm Rồng đang đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, xứng đáng với ngôi trường mang tên địa danh lịch sử Hàm Rồng và đơn vị dẫn đầu khối THPT toàn tỉnh.

Thúy Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]