(vhds.baothanhhoa.vn) - Nỗ lực “ươm mầm” của các nhà trường đã giúp những học sinh THPT ở tuổi 18 bộc lộ tài năng, trí tuệ cùng với tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trở thành những “hạt giống đỏ” bổ sung nguồn lực cho Đảng.

Gieo những “hạt giống đỏ” tuổi 18 cho Đảng: Khi “hạt giống” nảy mầm

Nỗ lực “ươm mầm” của các nhà trường đã giúp những học sinh THPT ở tuổi 18 bộc lộ tài năng, trí tuệ cùng với tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trở thành những “hạt giống đỏ” bổ sung nguồn lực cho Đảng.

Gieo những “hạt giống đỏ” tuổi 18 cho Đảng: Khi “hạt giống” nảy mầmNhững học sinh tiêu biểu đã được cử tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng của Trường THPT chuyên Lam Sơn cùng tìm hiểu, nghiên cứu về lịch sử của Đảng.

T ừ ấy trong tôi bừng nắng hạ/ Mặt trời chân lý chói qua tim/ Hồn tôi là một vườn hoa lá/ Rất đậm hương và rộn tiếng chim”, những câu thơ thể hiện niềm vui sướng, say mê của nhà thơ Tố Hữu khi được kết nạp vào Đảng năm 18 tuổi đã truyền cảm hứng về Đảng cho rất nhiều học sinh, trong đó có em Nguyễn Thảo Nhi (Trường THPT chuyên Lam Sơn). Là một học sinh chuyên Văn, Thảo Nhi hiểu biết tường tận cuộc đời, sự nghiệp và lý tưởng cách mạng của nhà thơ Tố Hữu. Chính những vần thơ cách mạng mạnh mẽ, hào hùng đó như một phần động lực khiến em khát khao được khám phá ý nghĩa của “mặt trời chân lý”.

Bởi thế, ngay từ khi đỗ chuyên Văn Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thảo Nhi đã nỗ lực phấn đấu, thành tích học tập luôn nằm trong top đầu của lớp. Đặc biệt, Thảo Nhi là một đoàn viên, thanh niên năng động, nhiệt tình trong hầu hết các phong trào của nhà trường và địa phương. Trong chương trình Xuân Xúng Xính, một hoạt động từ thiện thường niên của trường phối hợp với các cựu học sinh, Thảo Nhi đã tự mình kêu gọi, vận động nhà hảo tâm được số tiền lớn dành tặng những phần quà ý nghĩa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi.

Năm lớp 11, Thảo Nhi được nhà trường chọn cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. “Học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, em ấn tượng nhất với những bài học về con đường cứu nước của Bác Hồ, điều đó khiến em càng quyết tâm vào Đảng. Trong thời gian này, em sẽ nỗ lực hết mình cho học tập và rèn luyện, mục tiêu trước mắt là hoàn thành tốt kỳ thi THPT năm sau, phấn đấu trở thành giáo viên tiếng Anh trong tương lai, được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Mục đích lâu dài của em là không ngừng học tập, bởi vậy dù trong thời gian theo dõi hay đã đứng vào hàng ngũ của Đảng em vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa”, Thảo Nhi tâm sự.

Quyết tâm đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18, cũng là mục tiêu của học sinh Nguyễn Hoàng Sao (Trường THPT chuyên Lam Sơn). Hoàng Sao rất yêu thích môn Lịch sử và dành tình cảm đặc biệt cho Bác Hồ. Em đã dành rất nhiều thời gian tìm hiểu lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Em tâm sự “Bố em là bộ đội, đã đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tuổi đời còn trẻ. Bố thường hay kể chuyện Bác Hồ, những chuyện kể đó thực sự cuốn hút và rất hay. Em mong muốn được trở thành người đảng viên giống bố mình, cũng là cách để em tiếp tục tìm hiểu về Đảng và Bác Hồ được nhiều hơn nữa”.

Cũng như Thảo Nhi, mục tiêu gần nhất của Hoàng Sao là trở thành đảng viên. Bởi vậy em đã và đang nỗ lực phấn đấu trở thành thành viên của đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử, gặt hái được thành tích trong học tập, thể hiện tinh thần nêu gương, xứng đáng để trở thành một đảng viên trẻ.

Hoàng Sao, Thảo Nhi và những quần chúng ưu tú là học sinh các trường THPT, dù học tập, rèn luyện tại nhiều trường khác nhau nhưng động cơ phấn đấu của các em đều có chung mục tiêu là vào Đảng để được tiếp thêm động lực vươn tới ước mơ, phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành và cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước.

Khát vọng đó cũng chính là tâm niệm của đảng viên 18 tuổi Lê Hoàng Anh (nguyên học sinh Trường THPT Yên Định 1). Từ khi bước vào bậc THPT, Hoàng Anh đã tìm hiểu về Đảng qua các tài liệu do đoàn thanh niên của trường và thầy cô giáo giới thiệu. Đặc biệt, sau khi được nhà trường tin tưởng cử đi học bồi dưỡng nhận thức về Đảng, những kiến thức của lớp học càng thôi thúc em phấn đấu, rèn luyện để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hoàng Anh cũng nhận thức rất rõ, được kết nạp Đảng vừa là vinh dự, nhưng cũng là trách nhiệm trên con đường học tập, rèn luyện sau này.

Gieo những “hạt giống đỏ” tuổi 18 cho Đảng: Khi “hạt giống” nảy mầmĐảng viên tuổi 18 Lê Hoàng Anh.

Trong kỳ thi THPT vừa qua, Hoàng Anh xuất sắc đạt 28,8 điểm, đỗ vào Trường Đại học Y Hà Nội. Đạt được kết quả này, theo Hoàng Anh, một phần từ việc: “Được trở thành đảng viên khi đang ở trên ghế nhà trường là niềm vinh dự vô cùng to lớn với em, nhưng đồng thời em cũng cảm nhận được trách nhiệm của mình, em biết mình càng phải cố gắng hơn nữa, phải đạt thành tích cao trong học tập, để xứng đáng với sự tín nhiệm của thầy cô và bạn bè”.

So với các ngành học khác, học Đại học Y Hà Nội thời gian dài và áp lực học cũng nhiều hơn. Nhưng với Hoàng Anh thì đây là thử thách của một người đảng viên mới mà em tin rằng mình sẽ vượt qua để trở thành người đảng viên chính thức trong thời gian tới.

Trở thành đảng viên trẻ ở tuổi 18, không chỉ Hoàng Anh mà những học sinh THPT khác đều ý thức được nhiệm vụ chính trị quan trọng là “học tập và rèn luyện”. Bởi vậy, các đảng viên trẻ đã không ngừng nỗ lực, cố gắng đạt được những thành tích tốt, trở thành “hạt giống đỏ” được ghi danh trên bảng vàng của các nhà trường.

Anh Lê Trung Dũng, Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Lam Sơn khẳng định: “Ý thức học tập, rèn luyện ngay từ trên ghế nhà trường sẽ có giá trị rất lớn. Hình thành nhân cách phẩm chất đạo đức để sau này khi trở thành cán bộ thì sẽ là những cán bộ tốt cho Đảng, là những cán bộ gương mẫu, phấn đấu rèn luyện tốt để phục vụ sự nghiệp cách mạng”.

Đảng viên tuổi 18, tuổi của ước mơ, hy vọng với nhiều khát khao và ý chí vươn lên mạnh mẽ, sẽ là khởi nguồn để những đảng viên trẻ tiếp tục rèn luyện, cống hiến, đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước. Đây sẽ là những đảng viên trí tuệ, năng động, sáng tạo, là những “hạt giống đỏ” bổ sung cho đội ngũ của Đảng.

Bài và ảnh: Phan Thị



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]