(vhds.baothanhhoa.vn) - 5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa (HHDN) khóa II trong bối cảnh có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, nhưng với vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp, doanh nhân với cấp ủy Đảng, chính quyền, Hiệp hội đã nỗ lực, đồng hành cùng các doanh nghiệp phát triển. Do đó hầu hết các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra đều đạt và vượt, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa: Dấu ấn nhiệm kỳ phát triển

5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa (HHDN) khóa II trong bối cảnh có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, nhưng với vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp, doanh nhân với cấp ủy Đảng, chính quyền, Hiệp hội đã nỗ lực, đồng hành cùng các doanh nghiệp phát triển. Do đó hầu hết các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra đều đạt và vượt, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Nhiều doanh nghiệp Thanh Hóa hướng về vùng nông thôn tạo nhiều việc làm cho lao động.

Hiện, HHDN Thanh Hóa có trên 5.000 hội viên, trong đó gần 700 hội viên doanh nghiệp, 2 chi hội trực thuộc và 35 hội viên tập thể, chiếm 1/3 số doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả trên địa bàn. Năm 2020, trong điều kiện ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên hoạt động của các doanh nghiệp hầu hết gặp khó, không ít doanh nghiệp giải thể hay ngừng hoạt động. Song nhờ sự đoàn kết quyết tâm cao của lãnh đạo các doanh nghiệp, chung sức của Hiệp hội và sự vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, nên nhiều doanh nghiệp đã vượt qua và tiếp tục phát triển.

Đặc biệt, Hiệp hội đã có nhiều giải pháp kịp thời, hiệu quả, đổi mới phương thức hoạt động và có nhiều kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, ban hành cơ chế chính sách phù hợp tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp phát triển. Nhờ đó số hội viên vào tổ chức hội ngày càng tăng, so với đầu nhiệm kỳ tăng 2,15 lần. Bên cạnh đó Hiệp hội còn luôn quan tâm đến công tác hội viên, thăm hỏi lúc khó khăn, hiếu hỷ nên đã tạo được sự gắn bó giữa các hội viên với Hiệp hội.

Đây cũng là nhiệm kỳ ghi dấu ấn của HHDN Thanh Hóa trong công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Từ những vướng mắc của các doanh nghiệp, Hiệp hội luôn bám sát chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng kiến nghị kịp thời với UBND tỉnh trong các cuộc đối thoại với doanh nghiệp hàng tháng, nên đã có 80% kiến nghị được lãnh đạo tỉnh giải quyết dứt điểm. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền của tỉnh, Hiệp hội có văn bản gửi các bộ, ngành, Trung ương xem xét tháo gỡ và tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển.

Trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp cạnh tranh, Hiệp hội đã tổ chức được nhiều khóa đào tạo, tập huấn với gần 10.000 lượt học viên tham gia. Xuyên suốt các khóa đào tạo là cung cấp kiến thức kinh doanh cơ bản chuyên sâu, kỹ năng lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp, khởi sự và phát triển doanh nghiệp. Qua đó nhiều doanh nhân đã trưởng thành, năng động, sáng tạo hơn trong sản xuất kinh doanh và không ít doanh nghiệp đã có nhiều đổi mới trong khoa học sáng tạo, ứng dụng CNTT. Từ đó tạo được hiệu ứng trong thu hút các doanh nghiệp mới thành lập, góp phần hoàn thành mục tiêu phấn đấu 20.000 doanh nghiệp hoạt động năm 2020...

Để góp phần nâng cao vị thế cho các doanh nghiệp, HHDN Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh, Trung ương tổ chức biểu dương kịp thời các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều thành tích hằng năm tạo nhiều việc làm cho lao động, đóng góp ngân sách, đổi mới công nghệ, doanh nghiệp phát triển bền vững... 5 năm qua, Đảng và Nhà nước đã vinh danh nhiều doanh nghiệp Thanh Hóa với những phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Cúp doanh nhân tiêu biểu... Hiệp hội được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen có nhiều thành tích trong việc ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", công tác an sinh xã hội 3 năm (2017 - 2019). Năm 2020 Chủ tịch Hiệp hội vinh dự được trao tặng danh hiệu "Vì sự phát triển tỉnh Thanh Hóa"...

Nhiệm kỳ mới 2020 - 2025 được dự đoán có nhiều thách thức mới, nhưng với những kết quả đạt được nhiệm kỳ qua, tin chắc HHDN Thanh Hóa tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo phát triển bền vững thực hiện thắng lợi phương hướng nhiệm kỳ đề ra, góp phần quan trọng đưa Thanh Hóa đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, đến năm 2030 trở thành công nghiệp theo hướng hiện đại.

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]