(vhds.baothanhhoa.vn) - Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ban hành công văn hướng dẫn các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện tổ chức đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán 12 ngày

Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ban hành công văn hướng dẫn các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện tổ chức đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, các trường Mầm non, Phổ thông và Giáo dục thường xuyên nghỉ Tết 12 ngày, từ ngày 30/1 đến hết 10/2 (tức từ ngày 25 tháng Chạp, năm Mậu Tuất đến hết ngày 6 Tết Kỷ Hợi).

Học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán 12 ngày.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu: Trong thời gian nghỉ Tết, các đơn vị, trường học phân công lãnh đạo và cán bộ trực, bảo vệ cơ quan 24/24, đảm bảo an toàn về cơ sở vật chất của đơn vị. Đặc biệt, các đơn vị, trường học thuộc khu vực miền núi tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên là người miền xuôi lên công tác ở miền núi ứng lương (nếu có điều kiện) để về quê đón Tết vui vẻ, an toàn.

Thực hiện nghiêm túc 7 điều cấm đối với cán bộ, như: Cấm nhận quà biếu trái quy định; cấm biếu quà cấp trên trái quy định; cấm dùng ngân sách đi chúc Tết lãnh đạo; cấm sử dụng xe công đi lễ hội; cấm đi lễ hội trong giờ hành chính; cấm uống rượu, bia trong giờ làm việc; cấm đánh bạc dưới mọi hình thức.

Các Phòng GD&ĐT huyện, thị, thành phố, các đơn vị trực thuộc rà soát, có biện pháp giúp đỡ những gia đình nhà giáo, cán bộ, công nhân viên trong ngành, các gia đình cựu giáo chức có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời có giải pháp giúp đỡ những HS mồ côi không nơi nương tựa, HS có hoàn cảnh gia đình khó khăn để các em đón Tết vui vẻ.

Phòng GD&ĐT cấp huyện và các trường học trong tỉnh tham gia cùng chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có công với cách mạng, gia đình thương binh, liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các nhà giáo lão thành và các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]