(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (24/4), Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh để học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư (khóa XII)

(VH&ĐS) Sáng nay (24/4), Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh để học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII.

Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh để học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII, gồm: Nghị quyết số 08 ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị “Về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”; Chỉ thị 12 ngày 05/01/2017 của Bộ Chính trị “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế” và Kết luận số 10 ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị “Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 Khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”; Chỉ thị 13 ngày 12/01/2017 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng”.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị còn có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBDN tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và lãnh đạo các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh quán triệt, triển khai Nghị quyết số 08 ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị “Về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Nghị quyết đánh giá tình hình, kết quả 15 năm qua, ngành du lịch đã có bước phát triển rõ rệt và đạt được những kết quả quan trọng, rất đáng khích lệ. Đồng thời nhấn mạnh những quan điểm, mục tiêu và những nhiệm vụ, giải pháp để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Quang cảnh Hội nghị.

Với mục tiêu đến năm 2020, ngành Du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH, phấn đấu đến năm 2030 du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác. Nghị quyết đã chỉ ra 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp với các nội dung cụ thể, thiết thực để đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cũng nhấn mạnh một số kết quả ngành du lịch tỉnh ta đã đạt được trong những năm qua, phân tích những hạn chế, nguyên nhân cũng như triển khai các giải pháp để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm, mũi nhọn trong những năm tiếp theo.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt, triển khai Chỉ thị 13 ngày 12/01/2017 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng”; Chỉ thị 12 ngày 05/01/2017 của Bộ Chính trị “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế” và Kết luận số 10 ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị “Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (Khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”. Dự thảo Kế hoạch hành động của tỉnh đối với việc thực hiện Chỉ thị số 13; Chỉ thị số 12; Nghị quyết số 08; Kết luận số 10; Kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt và triển thực hiện Nghị quyết số 08; Chỉ thị 12; Kết luận số 10 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 13 của Ban Bí thư.

Kết luậnhội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Đây là những nội dung quan trọng và rất thiết thực đối với việc phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, vì vậy cần nhận thức đầy đủ và thấm nhuần sâu sắc những nội dung trên.

4 nội dung trên đã và đang được triển khai ở tỉnh ta, nhưng triển khai lần này sẽ nâng cao hơn về chất và quyết tâm tập trung rất cao, quyết liệt để tạo ra được những bứt phá hơn nữa.

Đồng chí yêu cầu tất cả cơ sở đảng thực hiện nghiêm túc Kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt và triển hai thực hiện Nghị quyết số 08; Chỉ thị 12; Kết luận số 10 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 13 của Ban Bí thư. Trong triển khai 4 nội dung quan trọng lần này, lưu ý việc tiếp tục đổi mới hình thức và cách trình bày để linh hoạt hơn, đặc biệt trong việc triển khai thực thực hiện cần gắn với Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Sau khi tổ chức học tập, quán triệt và triển khai xong cần xây dựng kế hoạch, chương trình hành động rõ ràng, cụ thể, phân công trách nhiệm và dự kiến kết quả đạt được để làm sao triển khai thực hiện có hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh một số nội dung của Nghị quyết số 08, phân tích kết quả đạt được cũng như những hạn chế của ngành du lịch trong tỉnh thời gian qua, đồng thời chỉ ra các giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện. Theo đó, để phát triển du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần quan tâm hơn nữa đến vấn đề quy hoạch, đầu tư hạ tầng; quan tâm đến nguồn nhân lực và hết sức chú ý đến văn hóa trong du lịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đưa ra các nhóm nhiệm vụ giải pháp cụ thể, thiết thực “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng”, “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế”, “Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (Khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]