(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cẩm Thủy đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Hội LHPN huyện Cẩm Thủy hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cẩm Thủy đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Hội LHPN huyện Cẩm Thủy hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, gia đình chị Bùi Thị Thùy (thị trấn Phong Sơn) mua trâu sinh sản để phát triển kinh tế.

Để giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, thời gian qua, Hội LHPN huyện Cẩm Thủy đã chỉ đạo các Hội cơ sở tiến hành khảo sát đời sống, nhu cầu của hội viên để có giải pháp hỗ trợ kịp thời. Theo đó, Hội đã giúp hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo ttiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... để đầu tư sản xuất, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tính đến hết tháng 9-2023, vốn ủy thác của Hội LNPN huyện là 177 tỷ đồng với 3.512 hộ vay vốn ở 82 tổ. Thông qua nguồn vốn vay, nhiều hộ gia đình đã xây dựng và vận hành hiệu quả các mô hình sản xuất.

Điển hình như gia đình chị Bùi Thị Thùy (thị trấn Phong Sơn). Từ nguồn vốn 50 triệu đồng vay ngân hàng năm 2017, đến nay gia đình chị hiện đang nuôi 4 con trâu sinh sản, 200 con gà thả vườn, hiệu quả kinh tế đem lại giúp gia đình từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Hay gia đình chị Quách Thị Sen (thôn Thành Công, xã Cẩm Tâm) cũng từng là hộ nghèo, cuộc sống khó khăn, vất vả quanh năm. Thông qua Hội phụ nữ xã, chị được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế và thoát nghèo năm 2019.

Hội LHPN huyện Cẩm Thủy hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Gia đình chị Quách Thị Sen, thôn Thành Công, xã Cẩm Tâm đã thoát nghèo nhờ được tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng để phát triển kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Thành, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cẩm Thủy cho biết: Để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn được ủy thác, hằng năm Ban Thường vụ Hội LHPN huyện xây dựng kế hoạch chỉ đạo hội LHPN các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cập nhật thường xuyên các chương trình chính sách tín dụng ưu đãi, hướng dẫn và phổ biến quy định của Ngân hàng Chính sách xã hội đến tổ viên thông qua các buổi sinh hoạt. Đặc biệt, các cấp hội chú trọng công tác bình xét cho vay vốn đúng đối tượng, công khai, dân chủ, bảo đảm quy trình, với mong muốn đưa vốn tín dụng đến tận tay hội viên, phụ nữ và các tầng lớp Nhân dân, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Đảng bộ huyện đã đề ra và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]