(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước thực trạng có nhiều người sử dụng ma túy trên địa bàn, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Hà Trung đã đề xuất và được cấp ủy, chính quyền địa phương đồng ý thực hiện mô hình “Tổ cựu chiến binh tham gia xóa nghiện ma túy, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại gia đình & cộng đồng”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung: Hiệu quả từ một mô hình

Trước thực trạng có nhiều người sử dụng ma túy trên địa bàn, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Hà Trung đã đề xuất và được cấp ủy, chính quyền địa phương đồng ý thực hiện mô hình “Tổ cựu chiến binh tham gia xóa nghiện ma túy, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại gia đình & cộng đồng”.

Ban chỉ đạo cấp huyện và các xã, thị trấn được thành lập; theo đó, các tổ CCB đại diện nhận giúp đỡ người nghiện ma túy và mắc lầm lỗi (mỗi tổ từ 3-5 người) được thành lập. Hội CCB là lực lượng nòng cốt đã chủ động phối hợp với Đài truyền thanh tuyên truyền về mô hình, Trung tâm y tế thực hiện tốt việc tư vấn, cung cấp đầy đủ thuốc methadons, xử lý đảm bảo an toàn sức khỏe cho đối tượng trước, trong và sau khi cai nghiện. Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tạo nguồn vốn, việc làm từ các chương trình kinh tế, dự án lồng ghép cho gia đình người nghiện ma túy được tổ CCB nhận giúp đỡ...

Sau 2 năm thực hiện, đến thời điểm tháng 4/2018 mô hình “Tổ cựu chiến binh tham gia xóa nghiện ma túy, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại gia đình & cộng đồng” trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực, hiệu quả đạt được rõ nét. Từ 36 tổ (năm 2016) tăng 46 tổ (năm 2018) với 138 hội viên CCB nhận giúp đỡ 41 người nghiện ma túy, 5 người mắc lầm lỗi... Hội viên CCB các tổ nhận giúp đỡ xác định đây cũng là “mặt trận nóng bỏng” bức xúc, trăn trở tìm cách “dễ làm trước, khó làm sau” đã không quản ngày đêm vất vả lăn lộn, đội mưa rét với ý chí “... bại không nản” đến từng gia đình, kịp thời thăm hỏi, động viên giúp đỡ người nghiện ma túy lúc gặp khó khăn với tấm lòng “chung sức vì nhân đạo”...

Dù mới chỉ là kết quả bước đầu, nhưng mô hình này đem lại tác dụng to lớn, sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần đem lại niềm vui, hạnh phúc, bình yên cho nhiều gia đình.

Lê Như Cương


Lê Như Cương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]