(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 2/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa đã có Báo cáo nhanh số 139 về tình hình thiệt hại ban đầu của các địa phương do bão số 4 gây ra (tính đến 16h chiều 2/9) trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khắc phục thiệt hại do hoàn lưu bão số 4

Ngày 2/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa đã có Báo cáo nhanh số 139 về tình hình thiệt hại ban đầu của các địa phương do bão số 4 gây ra (tính đến 16h chiều 2/9) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thiệt hại về nhà ở, có 3 nhà bị thiệt hại hoàn toàn, 229 nhà bị tốc mái, hư hỏng, 396 công trình phụ bị thiệt hại và 335 nhà bị ngập. 8 điểm trường bị ảnh hưởng, 15 phòng học chức năng bị ngập; 3 di tích ở huyện Vĩnh Lộc bị hư hại.

Mưa bão cũng khiến nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ bị sạt lở như : QL15, 15C, 16, 217, 47, 47C và các tuyến tỉnh lộ như 512E, 530B, 516B, 523, 522 và 10.490m3 đường liên thôn, xã bị sạt lở...

Bão số 4 gây thiệt hại về nông nghiệp ở Thanh Hóa.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương đã tập trung chỉ đạo, điều hành các tổ chức đoàn thể, dân quân tự vệ giúp nhân dân tu sửa, vệ sinh nhà cửa bị ngập, hư hỏng, dọn dẹp các diện tích cây trồng bị thiệt hại, khắc phục các sự cố công trình giao thông, thủy lợi, đê điều. Tổ chức thống kê, đánh giá tình hình thiệt hại làm căn cứ hỗ trợ.

Hiện huyện Thọ Xuân đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, mưa lũ, đặc biệt là mực nước tại các sông để có biện pháp chỉ đạo kịp thời; yêu cầu các xã có điểm bị sạt lở, đường bị ngập phải cắm biển cảnh báo; thường xuyên tuần tra canh gác để nắm tình hình và có biện pháp xử lý kịp thời.

Để ứng phó với mưa bão, Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã tích cực hướng dẫn các địa phương khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất nông nghiệp; chỉ đạo các công ty khai thác công trình thủy lợi và đề nghị UBND các huyện tập trung tiêu úng, bảo vệ sản xuất nông nghiệp (trong đó, 50/102 trạm bơm tiêu đang vận hành). Đối với các cống tiêu, cử cán bộ túc trực 24/24h. Khẩn trương khắc phục các công trình thủy lợi, đê điều bị hư hỏng.

Trong khi đó, theo dự báo từ ngày 2/9 đến 6/9 trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to, lưu lượng nước đổ về các hồ chứa lớn. Ban chỉ huy PCTT&TKCN Thanh Hóa đã có 1 công văn và 2 công điện gửi các địa phương để hướng dẫn triển khai ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần bờ và áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]