(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian dịch bệnh COVID-19 hoành hành đã xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp lan tỏa đi những yêu thương góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Khích lệ và lan tỏa yêu thương

Thời gian dịch bệnh COVID-19 hoành hành đã xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp lan tỏa đi những yêu thương góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Khích lệ và lan tỏa yêu thương

Lời chúc sinh nhật được tổ trực chốt phong tỏa tại đường Lê Công Khai, khu phố 1, phường Quảng Hưng, TP.Thanh Hóa gửi tới bé Lê Khánh Hà Chi.

“Hello Bé Con!

Chúc mừng sinh nhật bé. Một ngày sinh nhật tuyệt vời nha!

Thời điểm mà toàn dân, quân chúng ta đang cùng nhau đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh. Khá buồn là năm nay sinh nhật, bé không được nô đùa cùng đám bạn như những lần sinh nhật trước vì lý do dịch bệnh.

Vào ngày sinh nhật đặc biệt của con, các chú chốt kiểm soát dịch COVID-19 phường Quảng Hưng chúc con sinh nhật vui vẻ bên gia đình, sinh nhật vui vẻ, chăm ngoan và ý nghĩa nhé!

Happy Birthday!!”

Đó là trích đoạn thư tay của tổ trực chốt phong tỏa tại đường Lê Công Khai, khu phố 1, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa gửi tới bé Lê Khánh Hà Chi nhân dịp sinh nhật lần thứ 10 của em.

Gia đình Lê Khánh Hà Chi đang ở bên trong khu phố phải thực hiện phong tỏa phòng, chống dịch COVID-19.

“Hôm nay là sinh nhật, đúng thời gian khu phố cháu ở đang giản cách xã hội vì COVID-19, nên không tổ chức được, mà có tổ chức cũng sẽ chẳng ai đến, cháu buồn lắm, nhưng nhận được lời chúc của các cô chú tại điểm chốt phòng chống dịch, cháu rất vui, cảm ơn các cô các chú ạ!”, bé Lê Khánh Hà Chi tâm sự.

Trước diễn biến phức của dịch bệnh COVID-19, TP Thanh Hoá đã tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ lần thứ hai. Như hiểu được những thiệt thòi của trẻ em trong các khu đang thực hiện giản cách, lực lượng chức năng đã luôn động viên, lắng nghe tâm sự của các bé.

Có thể hiểu rằng, trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, cả hệ thống chính trị cùng Nhân dân đang căng mình chống dịch, chúng ta phải hi sinh đi những ham muốn sinh hoạt đời thường, phải hạn chế đi lại, phải thực hiện giản cách… nhưng với những trẻ em thì khác, sự hồn nhiên, trong sáng, tuy không hiểu hết được sự nguy hại của dịch bệnh COVID-19, nhưng phần nào các em cũng cảm nhận được ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh đới với cuộc sống hiện tại. Vậy nên, dù chỉ là mẫu giấy với vài lời chúc mừng sinh nhật thôi, cũng rất trân quý và đáng khích lệ, lan tỏa yêu thương.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]