(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cá chết hàng loạt tại hồ Phùng Mục thuộc khu phố Mật Sơn 2, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa khiến cho người dân lo lắng, hoang mang ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cá chết hàng loạt trên hồ Phùng Mục

(VH&ĐS) Cá chết hàng loạt tại hồ Phùng Mục thuộc khu phố Mật Sơn 2, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa khiến cho người dân lo lắng, hoang mang ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Theo như người dân sống sinh sống quanh hồ Phùng Mục cho biết, hiện tượng cá chết xuất hiện từ ngày 14/7. Mật độ cá ngày một nhiều, đặc biệt là vào sáng ngày 18/7. Do lượng cá chết quá nhiều nên mùi hôi thối khó chịu nên người dân đã phải tập trung ra hồ vớt cá chết để đem đi tiêu hủy.

Một số hình ảnh cá chết tại hồ Phùng Mục thuộc khu vực Mật Sơn 2.

Ông Nguyễn Văn Oánh - Trưởng phố Mật Sơn 2, phường Đông Vệ cho hay hồ Phùng Mục là nơi chứa nước thải của nhà máy Bia Thanh Hóa sau đó theo ống cống sẽ chảy ra sông Nhà Lê. Từ năm 2008 đến nay hầu như năm nào cũng xuất hiện cá chết. Khi thấy cá chết người dân đã làm đơn lên các cơ quan chức năng. Hiện, cảnh sát môi trường Thanh Hóa xuống lấy mẫu nước về xét nghiệm. Ngày 17/7, nhà máy Bia Thanh Hóa đã cử một số công nhân ra vớt cá chết.

“Người dân ở đây hầu như năm nào cũng phải sống chung với cảnh ô nhiễm mùi cá chết. Chúng tôi tha thiết các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cũng như xử lý dứt điểm tình trạng cá chết để đảm bảo đời sống cho người dân”, ông Oánh đề nghị.

Sao Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]