(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kế hoạch “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng, chống dịch bệnh động vật và ngăn chặn bệnh Dịch tả lợn Châu Phi năm 2018”, các địa phương trong tỉnh đã và đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khi nhận được hóa chất sẽ tổ chức ngay việc tiêu độc khử trùng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các địa phương vẫn chưa nhận hóa chất tiêu độc, khử trùng

Thực hiện Kế hoạch “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng, chống dịch bệnh động vật và ngăn chặn bệnh Dịch tả lợn Châu Phi năm 2018”, các địa phương trong tỉnh đã và đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khi nhận được hóa chất sẽ tổ chức ngay việc tiêu độc khử trùng.

Hiện nay, Sở NN&PTNT đã lên phương án, lập kế hoạch về nhu cầu vật tư hóa chất trình UBND tỉnh phê duyệt. Các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã hướng dẫn nông hộ và cơ sở chăn nuôi làm vệ sinh cơ giới, chuồng trại sạch sẽ, khơi thông cống rãnh. Đặc biệt, là tại các cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm tập trung, điểm giết mổ, khu vực chợ buôn bán gia súc, gia cầm sống và khu vực công cộng, thu gom rác thải...

Ông Cao Văn Bắc - Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Giang, Hoằng Hóa cho biết: Hàng năm xã luôn tổ chức triển khai công tác tiêu độc khử trùng đến các hộ chăn nuôi, xã cũng xây dựng kế hoạch và đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các chủ hộ chủ động trong việc vệ sinh, sẽ tổ chức cho phun phòng, ngăn ngừa dịch bệnh ngay khi có hóa chất.

Tính đến ngày 11/10, các địa phương vẫn chưa nhận được hóa chất để tiến hành tiêu độc, khử trùng. Vì vậy, bên cạnh sự tích cực, chủ động của chính quyền cơ sở và người chăn nuôi, các ngành chức năng liên quan cần khẩn trương cung ứng đủ lượng vật tư, hóa chất cần thiết phục vụ công tác tiêu độc khử trùng.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]