(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ nhiều năm nay, người dân thôn Thanh Liêm (Hoàng Sơn, Nông Cống), thường xuyên phải sống chung với bụi bặm, tiếng ồn do xe chở đá của các mỏ nằm trong làng nghề của xã chạy qua. Mặc dù, vấn đề này đã được người dân kiến nghị rất nhiều nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm khiến người dân vô cùng bức xúc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần sớm xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại xã Hoàng Sơn

Từ nhiều năm nay, người dân thôn Thanh Liêm (Hoàng Sơn, Nông Cống), thường xuyên phải sống chung với bụi bặm, tiếng ồn do xe chở đá của các mỏ nằm trong làng nghề của xã chạy qua. Mặc dù, vấn đề này đã được người dân kiến nghị rất nhiều nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo phản ánh của người dân, đã nhiều năm nay, tuyếnđường 13 hay còn được gọi là đường vào làng nghề của xã Hoàng Sơn - Nông Cống,mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ô tô quá khổ, quá tải lưu thông suốt ngày đêm với cường độ dày đặc, di chuyển với tốc độ nhanh, thùng xe chở đầy đất đá, vật liệu xây dựng, nhưng chỉ che đậy sơ sài, rơi vãi dọc đường. Ngày nắng thì bụi bay mù mịt, ngàymưa gió thì cả tuyến đường nhầy nhụa bùn đất, làm ảnh hưởng môi trường và người tham gia giao thông.

Hoạt động của các xe tải này khiến cho hàng trăm hộ dân tại thôn Thanh Liêm ngày ngày phải chịu cảnh khói bụi triền miên, bệnh tật phát sinh.Anh Lê Văn Tư và nhiều hộ dân sống ở trên tuyến đường này cho biết: “Gia đình tôi cả ngàykhông dám mở cửa. Tôi đã che kín toàn bộ bên ngoài nhà, nhưng chỉ cần qua một đêm là bụi bẩn bám trắng hết đồ đạc, phủ dày trên bàn ghế”. Anh còn cho biết tuyến đường này vừa được hoàn trả lại mặt bằng.

Người dân mang đá ra cản đường xe ô tô.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gian trước các mỏ ở trong làng nghề cũng thường xuyên tưới nước làm giảm khói bụi, nhưng từ lâu đã không còn việc đó nữa. Chính vì thế, các hộ dân đã mang đá ra rải khắp đường làm vật cản nhằm cho các xe có trọng tải lớn chạy chậm lại.

Đem sự việc trao đổi với ông Lê Đình Nhiều - Chủ tịch UBND xã Hoàng Sơn, ông cho biết: Trên địa bàn xã đang có 7 doanh nghiệp vừa và nhỏ được cấp phép hoạt động khai thác mỏ, chế biến đá vôi, khai thác tận thu các sản phẩm từ đá... Mặc dù huyện đã nhiều lần triển khai lực lượng ngăn chặn tình trạng xe quá tải và đã tuyên truyền đến các mỏ trong làng nghề nhưng vì lực lượng mỏng, không thể xử lý triệt để, phần nào đã gây bức xúc trong dân.

Với tình trạng ô nhiễm môi trường như vậy, thiết nghĩ rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng bằng những biện pháp cụ thể, xử lý dứt điểm để bà con thôn Thanh Liêm (Hoàng Sơn, Nông Cống) có một môi trường sạch, đảm bảo cho cuộc sống xanh của người dân.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]