(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mặc dù nhiều năm nay, kho thuốc trừ sâu trên địa bàn khối 2, thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) không còn sử dụng nữa, thế nhưng tác động của hóa chất tồn dư từ kho thuốc khiến cho 70 hộ dân sinh sống ở đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần xử lý dứt điểm kho thuốc trừ sâu tại thị trấn Rừng Thông

(VH&ĐS) Mặc dù nhiều năm nay, kho thuốc trừ sâu trên địa bàn khối 2, thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) không còn sử dụng nữa, thế nhưng tác động của hóa chất tồn dư từ kho thuốc khiến cho 70 hộ dân sinh sống ở đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo tìm hiểu chúng tôi được biết, kho chứa thuốc trừ sâu này đã ngừng mọi hoạt động sang chai, đóng gói từ năm 2008, nhưng hiện nay trong kho vẫn còn khoảng 2 tấn thuốc trừ sâu tồn dư được đựng trong các thùng các tông đã mục nát. Xung quanh nhiều chai lọ vứt ngổn ngang không được bảo quản cẩn thận và hàng trăm bao bì, nhãn mác các loại thuốc bảo vệ thực vật xếp chồng chất lên nhau, như: Thuốc trừ sâu Nighcid, hóa chất diệt côn trùng Kill 12EC, thuốc đặc trị đạo ôn Kasumin và các dạng thuốc bảo vệ thực vật khác.

Cần sớm di dời kho thuốc trừ sâu trên địa bàn thị trấn Rừng Thông.

Người dân sống gần khu vực này cho biết: Kho thuốc trừ sâu này còn là nơi chứa một lượng lớn thuốc trừ sâu mà Chi cục Quản lý thị trường bắt giữ và trước đây cũng là nơi cho hộ gia đình ông Trần Văn Tám, ở thị trấn Rừng Thông thuê dùng để làm kho chứa thuốc bảo vệ thực vật. Bởi vậy, theo thời gian và điều kiện bảo quản hết sức sơ sài cộng với ảnh hưởng của thời tiết, kho thuốc ngày càng xuống cấp. Số lượng thuốc bảo vệ thực vật tồn dư ngày càng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân xung quanh.

Theo người dân, cả ngày lẫn đêm, không kể thời tiết nắng mưa, kho thuốc này luôn bốc mùi hôi nồng nặc. Người dân đã phản ánh lên cơ quan chức năng, thấy cán bộ trên về kiểm tra rồi vẫn im lặng... Nhiều người lo ngại, các loại thuốc này đã ngấm vào đất, ảnh hưởng đến nước ngầm và không khí một cách âm thầm khiến người dân rất lo lắng.

Ông Phạm Ngọc Bình - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Rừng Thông, cho hay: Thị trấn đã phản ánh nhiều lần rồi. Chúng tôi đã có văn bản, tờ trình đề nghị các cấp có thẩm quyền thu hồi kho thuốc trừ sâu trên của Chi cục Bảo vệ thực vật Thanh Hóa song đến nay vẫn chưa được giải quyết. Thời gian tới, chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng của tỉnh sớm xử lý kho thuốc trừ sâu còn tồn dư trên địa bàn thị trấn để đảm bảo cuộc sống của người dân ở đây.

Yến Vy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]