(vhds.baothanhhoa.vn) - Được xem là một trong những cảng cá lớn nhất khu vực Bắc Trung bộ, nhiều năm nay, cảng cá Lạch Bạng (nằm trên địa bàn 2 xã Hải Thanh, Hải Bình, huyện Tĩnh Gia), luôn “sống dở, chết dở” vì ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảng cá Lạch Bạng chìm trong “ô nhiễm”

Được xem là một trong những cảng cá lớn nhất khu vực Bắc Trung bộ, nhiều năm nay, cảng cá Lạch Bạng (nằm trên địa bàn 2 xã Hải Thanh, Hải Bình, huyện Tĩnh Gia), luôn “sống dở, chết dở” vì ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Mặc dù ô nhiễm, nhưng nhiều thanh niên vẫn vô tư xuống tắm, nô đùa.

Cảng cá Lạch Bạng được đầu tư xây dựng tháng 10/2003 và mở rộng 2010, nơi đây được biết đến là chợ đầu mối thu mua, trung chuyển hải sản sầm uất của ngư dân và thương lái trong vùng. Mỗi ngày, cảng cá tiếp nhận hàng trăm phương tiện tàu thuyền vào bán sản phẩm, tiếp nhiên liệu. Thế nhưng, trong vài năm trở lại đây, khu vực này trở nên ô nhiễm nghiêm trọng.

Theo quan sát của PV, rác thải, nước thải, mùi xú uế, hôi tanh nồng nặc từ phế thải hải sản... bốc lên đã và đang làm ảnh hưởng đến các tiểu thương buôn bán và người dân địa phương. Dọc tuyến đê sông Bạng, đâu đâu cũng thấy rác thải rắn nằm la liệt, ngổn ngang phía dưới triền đê. Nước cảng cá ngả màu, đen kịt, mùi tanh, nồng bốc lên khó chịu.

Được biết, thủ phạm gây ô nhiễm môi trường tại khu vực này do một số cơ sở chế biến hải sản, nhà máy xay bột cá thải ra. Bên cạnh đó, việc người dân “vô tư” xả rác cũng là nguyên nhân khiến khu vực trở nên ô nhiễm nghiêm trọng...

Ông Trần Văn Sơn - Chủ tịch UBND xã Hải Bình (Tĩnh Gia), cho biết: “Thực trạng rác thải, nước thải tràn lan tại cảng cá Lạch Bạng đã diễn ra trong thời gian qua. Mặc dù chính quyền địa phương cũng đã nỗ lực thu gom, xử lý rác thải hàng ngày, nhưng cũng chỉ xử lý một phần. Còn về nước thải, địa phương chưa có biện pháp xử lý được”.

Rất mong chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng sớm có biện pháp cụ thể, nhằm ngăn chặn, giảm thiểu tác hại do ô nhiễm môi trường gây ra tại cảng cá Lạch Bạng.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]