(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù đã rất nhiều lần người dân xã Quảng Phong (Quảng Xương), kiến nghị lên chính quyền xử lý cơ sở tái chế nhựa đóng trên địa bàn, nhưng đến nay sự việc vẫn chìm trong im lặng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cơ sở tái chế nhựa gây ô nhiễm môi trường ở xã Quảng Phong

Mặc dù đã rất nhiều lần người dân xã Quảng Phong (Quảng Xương), kiến nghị lên chính quyền xử lý cơ sở tái chế nhựa đóng trên địa bàn, nhưng đến nay sự việc vẫn chìm trong im lặng.

Theo người dân, khu vực xây dựng cơ sở tái chế nhựa này được ông Nguyễn Văn Sỹ thuê đất trong vòng 50 năm để thực hiện nhà máy sản xuất nước đóng chai, nhưng không hiệu quả, phải dừng hoạt động 1 thời gian dài. Đến tháng 3/2018, ông Nguyễn Văn Sỹ đã cho 1 đơn vịnước ngoài thuê lại khu đất trên để sản xuất hạt nhựa tái chế.

Đáng nói là việc sang nhượng lại đất để chuyển đổi mục đích sản xuất không hề được các cơ quan chức năng cho phép, chưa kể với hình thức hoạt động sản xuất hạt nhựa này tuyệt đối phải tuân thủ đúng khoảng cách với khu dân cư tối thiểu là 500m.

“Kể từ khi cơ sở tái chế nhựa đi vào hoạt động ở đây, người dân chúng tôi hàng ngày phải chịu cảnh sống chung với tiếng ồn cùng với mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ cơ sở này. Nhiều lúc họ nấu nhựa, khói đen từ cơ sở bay ra khắp nơi, bao trùm cả một khu vực rất ô nhiễm” - một người dân cho biết.

Khu vực nước thải của cơ sở tái chế gây ô nhiễm môi trường ở xã Quảng Phong (Quảng Xương).

Theo quan sát, cơ sở tái chế nhựa này nằm lọt thỏm giữa khu dân cư, chỉ cách các hộ dân một bức tường rào. Khu vực xử lý nước thải đều là những ao, bể chứa được đào đắp, xây dựng rất sơ sài. Dưới các ao, bể chứa là dòng nước đen kịt, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Do được đào đắp sơ sài nên lượng nước thải của cơ sở tái chế này chảy lênh láng vào diện tích đất nông nghiệp của người dân.

Ông Cao Tiến Lương - Chủ tịch UBND xã Quảng Phong, cho biết: Chúng tôi đã nhận được đơn phản ánh của người dân và xác minh việc cơ sở tái chế nhựa trên địa bàn xã gây ô nhiễm môi trường là có thật. Theo kiểm tra của UBND xã, cơ sở này đang sản xuất ép hạt nhựa đóng bao, có thải ra môi trường không khí những mùi hôi, khét rất khó chịu, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân. Tuy nhiên, UBND cấp xã không đủ thẩm quyền kiểm tra ngành nghề, loại hình và quy mô sản xuất kinh doanh. Ngày 23/3/2018 UBND xã Quảng Phong gửi báo cáo số 12/BC-UBND đến các cơ quan chức năng và UBND huyện Quảng Xương, Phòng Cảnh sát môi trường đến kiểm tra tình hình thực tế. Tuy nhiên, cơ sở này hiện vẫn đang hoạt động gây ô nhiễm môi trường, bức xúc trong nhân dân. Theo đó, chúng tôi cũng đang tiếp tục có văn bản gửi lên lãnh đạo huyện yêu cầu kiểm tra, sớm xử lý cơ sở này.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]