(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiều ngày qua, các hộ dân bức xúc phản ánh về tình trạng Công ty Cổ phần bao bì Lam Sơn, xưởng chế biến sắt thép tại địa chỉ Tiểu khu 3, thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung xả nước thải chưa qua xử lý ra bên ngoài, khiến môi trường khu vực bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty bao bì và xưởng chế biến sắt thép xả thải trực tiếp ra môi trường

Nhiều ngày qua, các hộ dân bức xúc phản ánh về tình trạng Công ty Cổ phần bao bì Lam Sơn, xưởng chế biến sắt thép tại địa chỉ Tiểu khu 3, thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung xả nước thải chưa qua xử lý ra bên ngoài, khiến môi trường khu vực bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Ngày 2/5, PV đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận thực tế. Theo quan sát, phía sau hai công ty này có một đường ống thoát nước dài ra tận con kênh. Đây là ống thoát nước thải của khu dân cư, và hai Công ty có sử dụng chung đường ống thoát nước này. Khi nước bắt đầu từ miệng cống chảy ra con kênh, nước tại đây có màu đỏ ngòm, sủi bọt và đóng từng lớp có mùi khó chịu.

Một người dân sống ởkhu vực này cho biết: “Việc xả nước thải đã khiến không khí quanh khu vực này bị ô nhiễm nặng. Dù là vào mùa mưa nhưng nước ở kênh này vẫn đen sì, ngửi vào rất đau đầu. Hơn nữa con kênh này chảy thẳng ra sông Lèn, cách chưa đầy 1 km”.

Nước có màu đỏ, mùi hôi thối do các Công ty xả trực tiếp ra kênh, khoảng cách này ra sông Đò Lèn chưa đến 1km.

Theo nhiều người dân khác sống ở khu vực này cho hay: Tình trạng xả nước thải của Công ty Cổ phần bao bì Lam Sơn và xưởng chế biến thép đã diễn ra từ lâu thế nhưng lại không có cơ quan chức năng nào đến kiểm tra xử lý. Thường thì họ xả vào đêm, sáng sớm hoặc buổi trưa.

Ông Đỗ Quốc Đào - Chủ tịch thị trấn Hà Trung cho biết: “Chính gia đình ông nằm trong khu vực bị ảnh hưởng, mùi hôi thối, họ xả nước lúc đen xủi bọt, khi đỏ lòm. Địa phương nhận được phản ảnh nhưng không có bắt được tận tay và thẩm quyền cũng có giới hạn. Mong anh em báo chí vào cuộc cùng để sớm giải quyết tình trạng này”.

Doãn Tài


Doãn Tài

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]